<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนตู้ ATM Bitcoin เพิ่มขึ้นมามากกว่า 4,000 ตู้ในปี 2022 แม้จะอยู่ในช่วงตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นว่าจำนวนตู้ ATM Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นในปี 2022 แม้ว่านั่นถือเป็นปีที่วุ่นวายสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตก็ตาม

จากข้อมูลของ Coin ATM Radar แอพติดตามข้อมูลของตู้ ATM นั้นได้ระบุว่าจำนวนตู้ ATM Bitcoin (BTC) ได้เพิ่มขึ้น 506% ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 โดยตอนนี้มีตู้ ATM BTC ในขณะที่ตอนนั้นมีจำนวนตู้ ATM ทั้งหมดอยู่ที่ 6,362 ตู้

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าปัจจุบันมีตู้ ATM Bitcoin 38,601 ตู้ซึ่งเพิ่มขึ้นมาประมาณ 6,000 ตู้เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

รายงานล่าสุดโดยบริษัทข่าวกรองการตลาด Grand View Research พบว่าตลาดตู้ ATM Bitcoin นั้นอาจมีมูลค่ามากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 Grand View Research กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นจำนวนของตู้ ATM นั้นอาจเป็นผลมาจากการที่ร้านค้าปลีกเริ่มรับชำระเป็นคริปโตกันมากขึ้น

ในปี 2021 Walmart ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าปลีกเปิดตัวโปรเจกต์นำร่อง Bitcoin ATM โดยติดตั้งตู้ ATM 200 เครื่องในร้านค้า Walmart ทั่วสหรัฐอเมริกา

จากการวิจัยยังพบอีกด้วยว่าความสามารถของตู้ ATM ในการชำระด้วยคริปโตและแปลงเป็นสกุลเงินดอลลาร์นั้นสามารถทำได้ในทันทีนั้นเป็นอะไรที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภคและนั่นเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของตลาดตู้ ATM Bitcoin

นอกจากนี้ในรายงานนั้นพบว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีส่วนช่วยในการเติบโตของตลาดนี้เนื่องจากนั่นทำให้ความต้องการของลูกค้าสำหรับตู้ ATM Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา : DailyHodl