<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านคริปโต Lightspark เชื่อ 2023 จะเป็นปีที่ “ยากลำบาก” อีกปีหนึ่งสำหรับตลาดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Marcus ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทด้านคริปโต Lightspark รู้สึกผิดหวังกับขาขึ้นของตลาดคริปโตจากมุมมองที่เขามีต่อตลาดในปี 2023 ที่กำลังเปิดฉากขึ้น เขากล่าวว่า Bitcoin (BTC) และคริปโตตัวอื่น ๆ จะไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้เป็นผลมาจากการกระทำของ “ผู้ที่ไร้ซึ่งยางอาย” ได้จนกว่าจะถึงปี 2024 เป็นอย่างน้อย เขาแชร์ความคิดของเขาในทวีตเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม

เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้วที่ FTX ล่มสลาย แต่มลทินที่เกิดขึ้นยังคงส่งผลต่อความเชื่อมั่นและการทำราคาเหรียญในตลาดคริปโต

David เชื่อว่าขาลงที่เปรียบดังอสุรกายของพวกเขาจะตามหลอกหลอนอุตสาหกรรม crypto ไปจนเลยปี 2023 ไปอีกในขณะที่พูดถึง FTX เพียงครั้งเดียว เขากล่าวว่า “พวกที่ไร้ซึ่งยางอาย” จะดึงให้ความสามารถในการทำราคาของตลาดออกมาต่ำกว่าความเป็นจริงไปอีก 1 ปี

David กล่าวสรุปว่า

“เราจะยังคงไม่หลุดพ้นจาก ‘crypto winter’ ในปี 2023 และอาจจะเป็นเช่นนั้นกับในปี 2024 อีกด้วยเช่นกัน”

Crypto Winter จะทำให้อุตสาหกรรมนี้แกร่งขึ้น

ในปี 2024 ที่ถือได้ว่าเป็นปีของการ Halving นั้นถูกคาดหวังเอาไว้มากว่าจะเป็นช่วงที่ขับเคลื่อนให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น โดยบางคนคาดการณ์ว่าเทรนด์ขาขึ้นของ Bitcoin จะเริ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2023

แม้ว่าการฟื้นตัวจะใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้แต่ David เชื่อว่าเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นแล้ว อุตสาหกรรมใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าจะถือกำเนิดขึ้น David เชื่อว่า Lightning Network จะเป็นตัวส่งสัญาณาที่บอกว่า Bitcoin เป็นคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

Cathie Wood CEO ของ ARK Invest ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมคริปโตได้กล่าวใน Twitter ของเธอว่า:

“บล็อกเชนของ Bitcoin ไม่ได้มีการข้ามจังหวะในช่วงวิกฤตที่เกิดจากผู้ที่ไร้ซึ่งความโปร่งใสนั่นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Sam Bankman Fried ไม่ชอบ Bitcoin: เพราะมันโปร่งใสและ decentralized เขาไม่สามารถควบคุมมันได้”

ที่มา : AMBCrypto