<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะแตะ 23 ล้านดอลลาร์ได้ หากกลายเป็น Store of Value หลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันเสาร์ที่ผ่านมา นาย Joe Burnett หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัท Blockware Solutions ได้ออกมาบอกว่า งานวิจัยของบริษัทเขาได้ข้อมูลว่าหาก Bitcoin กลายเป็น Store of Value หลัก จะทำให้ราคาของ BTC พุ่งขึ้นไปสูงเกือบ 23 ล้านดอลลาร์

นาย Burnet ได้ทวีตว่าหาก Bitcoin กลายมาเป็น World Currency มันจะมีมูลค่าสูงถึง 23 ล้านดอลลาร์

โดยคุณสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยของบริษัท Blockware Solutions ได้ทางทวีตข้างบนนี้

บริษัท Blockware เป็นบริษัทแรก ๆ ที่ให้บริการการขุด Bitcoin การจัดหาฮาร์ดแวร์ การวางตำแหน่ง และให้บริการการขุดแบบมืออาชีพ

ในรายงานการวิจัยเรื่อง “Purchasing Power Under a Bitcoin Standard” ได้อธิบายว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเท่าไรหากมันกลายเป็น Store of Value ที่มาแทนสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ โดยรายงานได้มีการให้ข้อมูลต่าง ๆ ดังนี้

Bitcoin ในตอนนี้กินส่วนแบ่งตลาดของสินทรัพย์ทางการเงินอยู่เพียง 0.05% และอีก 99.95% จะเป็นทองคำ เงิน ตราสารหนี้ และอสังหาริมทรัพย์

หาก Bitcoin เข้ามาแทนที่ทองคำ และกลายเป็นเงิน มันจะมีมูลค่าสูงถึง 1.7 ล้านดอลลาร์ โดยข้อมูลของเงิน Fiat อาจจะไม่ได้ให้ข้อมูลที่ดีนักเนื่องจากมันจะลดค่าอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นในงานวิจัยนี้จะอ้างอิงค่าเงิน Fiat ของปี 2021

และถ้าหากสุดท้ายแล้ว Bitcoin มาแทนที่สินทรัพย์ต่าง ๆ ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 61.4% ราคาของ Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง 22,814,092 ดอลลาร์

สุดท้ายนี้เราต้องไม่ลืมว่ากำลังซื้อของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเวลาผ่านไป ทำให้ต้นทุนที่แท้จริงของสินค้าและบริการที่อิงตามราคา Bitcoin จะลดลงทุกปี ทำให้ผู้ถือ BTC จะมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นโดยไม่ต้องลงทุน 

กำลังซื้อที่เพิ่มขึ้นแสดงถึง Risk Free Rate หรือ อัตราผลตอบแทนที่ไม่มีความเสี่ยงจากการลงทุน และจาก GDP ของโลกที่เพิ่มขึ้น 2% ต่อปี ทำให้ Bitcoin จะมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น 2 เท่าทุก ๆ 36 ปี

Source: Cryptoglobe