<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Machine Learning Algorithm ได้ทำนายราคาของ Bitcoin ในอีก 1 เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังจะจบปี 2022 ด้วยสัญญาณขาลง โดยสินทรัพย์ได้ร่วงลงมากว่า 70% จากระดับ All-Time-High ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งได้รับผลกระทบมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรดชื่อดังอย่าง FTX

ดังนั้นราคาของ Bitcoin ในช่วงต้นปี 2022 จึงเป็นสิ่งที่นักลงทุนหลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากราคาของ Bitcoin ยังคง Sideways มาอย่างยาวนาน

Machine learning algorithm ของโปรเจ็ค PricePrediction ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin ในช่วงที่ 31 มกราคมจะอยู่ที่ราคา 15,532 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงประมาณ 7% ของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน

ตามที่คาดการณ์ไว้ ในอีก 30 วัน ราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ยังมีการทำนายว่า Bitcoin จะมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 16,407 ดอลลาร์ในวันปีใหม่

ราคาของ Bitcoin

ปัจจุบัน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 16,565 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง 1 วันที่ผ่านมา

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนของตลาดว่าจะไปในทิศทางใด

นาย Jim Wycoff นักวิเคราะห์ของสื่อ Kitco News ได้บอกว่านักเทรดกำลังมองหาการพุ่งของราคา Bitcoin

“นักเทรดกำลังรอการพุ่งของราคา Bitcoin ในช่วงวันหยุดที่เงียบสงบ กรอบ sideways ทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้ว่ามันจะเป็นตลาดหมีหรือตลาดกระทิง การซื้อขายที่คึกคักจะเริ่มขึ้นหลังปีใหม่”

ข้อมูลจาก TradingView ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ค่า Oscillators อยู่ที่ 9 ซึ่งเป็นค่าปกติ แต่ค่า Moving Averages อยู่ที่ 1 ซึ่งเป็นสัญญาณของการขาย

Bitcoin จะเป็นอย่างไรในปี 2023

หลังจากความวุ่นวายของตลาดคริปโตในปี 2022 นาย David Kemmerer CEO ของ CoinLedger คาดว่าตลาดคริปโตจะร่วงอีกเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการล้มละลายของกระดานเทรด FTX 

นาย Stefan Ristic นักขุดคริปโตชื่อดัง ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะร่วงอีกในปี 2023 และการ Halving ที่จะเกิดขึ้นในปี 2024 จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดตลาดกระทิงในปี 2025

นาย Vince Prince นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ออกมาบอกว่าราคาของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 1.8 ล้านดอลลาร์ในปี 2026 หากทุกอย่างเป็นไปตามวัฏจักร ‘Merry Christmas Cycle’

Source: Finbold