<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ออกมาปฏิเสธการโอนเหรียญของ Alameda Research ว่า ‘ไม่ใช่ฝีมือตัวเอง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีการตรวจพบโอนและ swap เหรียญอย่างลับ ๆ ในสัปดาห์นี้จาก wallet ที่ถูกเชื่อมโยงไปยัง Alameda Research ทำให้ Sam Bankman-Fried ต้องออกปฏิเสธผ่านทาง Twitter ว่านั่นไม่ใช่ฝีมือของเขา

“นั่นไม่ใช่ฝีมือผม” Sam ได้ทวีตเอาไว้เมื่อวาน โดยเชื่อมโยงกับรายงานของสื่อเกี่ยวกับการโอนเงินที่เกี่ยวข้องกับ Alameda “ไม่ใช่ผมและผมไม่สามารถเคลื่อนย้ายเหรียญเหล่านั้นได้ ผมไม่สามารถเข้าถึงเหรียญพวกนั้นได้อีกต่อไปแล้ว”

การออกมาปฏิเสธถือของ Sam ถือเป็นทวีตแรกของเขานับตั้งแต่เขาถูกจับกุมในบาฮามาสเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เขาถูกส่งตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพื่อเผชิญกับข้อหาฉ้อโกง 8 กระทงจากอัยการสหรัฐฯ 

หลังจากที่ครอบครัวของเขาวางเงินประกันเป็นมูลค่าสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์ของเขา (เงินประกันจำนวนมากญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา) เขาก็ได้รับการปล่อยตัวให้บินไปที่ Palo Alto เพื่ออาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเขา

ตามรายงานของ Wall Street Journal ยังได้เผยอีกว่า Sam นั้นถูกคาดไว้ว่าจะไม่มีความผิดใด ๆ ในข้อหาต่าง ๆ ดังกล่าวในสัปดาห์หน้าที่นิวยอร์ก 

นอกเหนือจากการออกมาปฏิเสธแล้ว Sam ยังได้ให้ทฤษฎีสมคบคิดเอาไว้ด้วยว่า  “อาจเป็นไปได้ว่าที่หน่วยงานใดซักอย่างของ FTX ที่มีความสามารถในการเข้าถึงเหรียญเหล่านี้ได้ถูกต้องตามกฎหมายเป็นคนทำผมหวังว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น” เขากล่าวอีกด้วยว่า “ผมยินดีที่จะช่วยให้คำแนะนำหน่วยงานกำกับดูแลในเรื่องนี้หากพวกเขาต้องการ”

ที่มา : DeCrypt