<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Cryptocurrency เริ่มต้นในปี 2023 ด้วยการเรียกคืนมูลค่าตลาดที่ 8 แสนล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด cryptocurrency ในปี 2022 ได้สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยโดยนักลงทุนส่วนใหญ่ได้ยืนอยู่ในตลาดหมีมาเกือบตลอดทั้งปีเนื่องจากตลาด cryptocurrency ไม่สามารถดำเนินการตามปกติในข่าวร้ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตามตลาดกำลังประสบกับแรงซื้อมหาศาลในระยะสั้นซึ่งอาจหมายถึงการกลับมาของตลาดกระทิงในเร็ว ๆ นี้

แท้จริงแล้วเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2023 มูลค่าตลาดคริปโตได้เรียกคืนระดับราคาที่ 8 แสนล้านดอลลาร์ไปอยู่ที่ 8.07 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้ในวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ตลาดคริปโทเคอร์เรนซีมีมูลค่าเพียง 7.889 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

แผนภูมิมูลค่าตลาด crypto ทั่วโลก 7 วัน ที่มา: CoinMarketCap

อย่างไรก็ตามมีข่าวลือเล็กน้อยว่าตลาด crypto สามารถเรียกคืนมูลค่าตลาดที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ หลังสิ้นปี 2022 หลังจากได้รับแรงสนับสนุนจากข่าวที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจมหภาคในเชิงบวก

นอกจากนี้ตลาด crypto ยังถูกกำหนดโดยสินทรัพย์ดิจิทัลหลัก เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นสองสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตลาดมูลค่าตลาด โดยส่วนแบ่งปัจจุบันอยู่ที่ Bitcoin คิดเป็นสัดส่วน 39.9% และ Ethereum คิดเป็นสัดส่วน 18.5%

Ethereum (ETH) ได้ทำระดับราคาอยู่ราว 1,200 ดอลลาร์อีกครั้งซึ่งปัจจุบันได้ซื้อขายอยู่ที่ 1,216 ดอลลาร์โดยได้รับกำไรมากกว่า 1.64% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่เหรียญ Altcoin อื่น ๆ ก็สามารถทำกำไรได้เช่นกันอย่าง XRP เพิ่มขึ้นราว 1.5%, Dogecoin เพิ่มขึ้นราว 3% และ Cardano เพิ่มขึ้นราว 3%

แนวโน้ม Bitcoin 2023

Bitcoin ในปี 2023 ยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นแต่ในหลายอุตสาหกรรมได้แบ่งปันมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin จะเป็นอย่างไร ทั้งนี้ David Kemmerer CEO ของ CoinLedger คาดว่า BTC อาจได้รับการแก้ไขด้านราคาในช่วงครึ่งแรกของปี

ในทางตรงกันข้าม Trend Rider นักวิเคราะห์คริปโตและตลาดหุ้นที่ใช้นามแฝงระบุว่า Bitcoin อาจเข้าสู่ภาวะขาขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม BitcoinMiningSoftware.com เชื่อว่า Bitcoin อาจเข้าสู่แนวโน้มขาลงอย่างต่อเนื่องในปี 2023 แต่จะเห็นการเพิ่มขึ้นของราคาภายในปี 2025