<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกชายของนักดนตรีระดับตำนาน John Lennon กล่าวว่า ‘CBDC ลอกเลียนแบบ Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกชายของนักดนตรีในตำนานอย่าง John Lennon และภรรยาของเขา Yoko Ono โดย Sean Ono Lennon ได้ใช้ Twitter เพื่อแบ่งปันความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับ PayPal, Bitcoin และ CBDC

นอกจากนั้น Lennon ยังพูดถึงข้อดีเกี่ยวกับ PayPal และ Bitcoin: “ทุกคนสามารถซื้อ BTC ได้ด้วยเงินเพียง 1 ดอลลาร์” และเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่ Sean Lennon ได้ทวีตข้อความสนับสนุนเกี่ยวกับ Bitcoin โดยเริ่มตั้งแต่การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปี 2020

ย้อนกลับไปในตอนนั้น เขาได้เคยทวีตบน Twitter ว่า Bitcoin ทำให้เขามองโลกในแง่ดีมากกว่าสิ่งอื่นใดในปีนั้น และเขาก็ไม่ได้สนับสนุนเฉพาะเหรียญเรือธงอย่าง Bitcoin เสียด้วย ใน Twitter ของเขานั้น เขายังทวีตสนับสนุน cryptos ชั้นนำอื่น ๆ ด้วยอย่างเช่น ADA ของ Cardano

อย่างไรก็ตามครั้งนี้เขาได้ทวีตความสงสัยเกี่ยวกับธนาคารกลางที่พยายามสกุลเงินดิจิทัลลอกเลียนแบบ Bitcoin ที่ไม่ดี โดยสร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) เองและปฏิเสธที่จะไม่ใช้ BTC นอกจากนี้เขายังอ้างถึงนักลงทุนชื่อดังอย่าง Warren Buffett ซึ่งหลายครั้งเรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนู”

สำหรับคนทั่วไป Lennon เชื่อว่ามันเพียงพอที่จะซื้อแม้แต่เศษเสี้ยวของ Bitcoin เช่น ซื้อ Bitcoin ด้วยเงิน 1 ดอลลาร์ นี่คือการตอบกลับความคิดเห็นจากผู้ใช้ Twitter ที่บอกว่าเขาไม่มีเงินเพียงพอ “ที่จะก้าวเข้ามาในตลาดคริปโต”

ในขณะนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงอย่างหนักต่ำกว่าระดับ 17,000 ดอลลาร์ ยิ่งทำให้การซื้อ Bitcoin มูลค่า 1 ดอลลาร์นั้นกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าเดิม

ซึ่งในเดือนตุลาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน PayPal ได้เปิดตัวโอกาสในการซื้อ crypto ซึ่งทำให้สามารถถอน Bitcoin, Ethereum และเหรียญชั้นนำอื่น ๆ ไปยังกระเป๋าเงินของบุคคลที่สามได้

โดยอย่างที่รู้กันว่าราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วจากบริเวณ $18,200 ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากเกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการล้มละลายของกระดานเทรด FTX ปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลประมาณ 75% โดยรวมแล้วตลาด crypto มีแนวโน้มลดลงในปีนี้เนื่องจากเหตุการณ์ทางการเมืองในยุโรปและราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากทั่วโลก

ที่มา : u.today