<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยี Tim Draper ยืนยันซ้ำอีกครั้ง ราคา Bitcoin จะถึง $250,000 ก่อนการ Halving ครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยี Tim Draper เพิ่งกล่าวถึง คำทำนายซ้ำๆ ของเขาเกี่ยวกับราคา Bitcoin ที่เขาทำนายซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าราคาจะถึง 250,000 ดอลลาร์ 

และแม้ว่าราคาสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันนี้จะยังไม่สูงขนาดนั้น แต่ Draper ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าคำทำนายนี้จะเป็นจริงก่อนที่จะถึงวัน Halvening ที่กำลังจะมาถึง

โดยเมื่อวันปีใหม่ หรือ 1 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา Draper เองก็ได้ทำการทวีตข้อความที่แสดงความเชื่อมั่นว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะราคา 250,000 ดอลลาร์ก่อนการ Halving ในครั้งต่อไป เท่านั้นยังไม่พ่อ Draper ยังสวมเสื้อยืดที่มีสโลแกน “250K by 2022” อีกด้วย ซึ่งนี่แสดงถึงความเชื่อมั่นเป็นอย่างมากของเขาในสกุลเงินดิจิทัลพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin

Halvening เป็นเหตุการณ์ที่ให้รางวัลแก่ผู้ที่ ขุด Bitcoin ด้วยเหรียญที่น้อยลงกว่าเดิม เพิ่มความขาดแคลนของสกุลเงินดิจิทัล โดยทั่วไปแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวจะกระตุ้นให้ผู้คนเข้าร่วมตลาดมากขึ้นเนื่องจากราคาที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม Draper เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน เขาเป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายศูนย์มาหลายปี และเป็นหนึ่งในนักลงทุนรายแรกๆ ใน Bitcoin 

โดยในปี 2014 เขาเข้าซื้อ Bitcoin เกือบ 30,000 BTC ในการประมูลที่จัดขึ้นโดย US Marshals Service ซึ่งถูกยึดจาก Silk Road ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาดมืดใต้ดินที่ก่อตั้งโดย Ross Ulbricht Draper 

Draper ยังเชื่ออีกว่า Bitcoin จะสามารถช่วยเพิ่มอำนาจอธิปไตยทางการเงินให้คนทั่วไปได้และจะสามารถ นำผู้คนที่ ‘ไม่มีบัญชีธนาคาร’ เข้าสู่เศรษฐกิจโลกได้

ที่มา : u.today