<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปี 2022 ! กลายเป็นปีแรกที่ Bitcoin และ Ethereum มีราคาปิดต่ำกว่าจุดสูงสุดของ ‘วัฏจักรขาขึ้น’ รอบก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2022 อาจมองได้ว่าเป็นปีที่เลวร้ายสำหรับชุมชนคริปโตอย่างแท้จริง เพราะทั้งราคาของ Bitcoin และ Ethereum นั้นไม่สามารถปิดแท่งราคาได้สูงกว่าราคาของรอบวัฎจักรก่อนหน้านี้เป็นครั้งแรกในช่วงสิ้นปี

ปี 2022 กลายเป็นปีแรกที่ Bitcoin และ Ethereum ได้ปิดต่ำกว่าจุดสูงสุดของช่วงขาขึ้นรอบก่อน 

บริษัทวิจัย crypto อย่างสถาบัน Delphi Digital ได้เปิดเผยตัวชี้วัดราคาในปี 2022 ของเมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยเสริมว่าเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 200 สัปดาห์ยังคงอยู่ในระดับวิกฤตในวัฏจักรขาขึ้นรอบก่อน 

“BTC ไม่เคยล้มเหลวในการรักษาราคาเหนือเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 200 สัปดาห์ ซึ่งในอดีตเป็นระดับแนวรับที่สำคัญสำหรับจุดต่ำสุดในแต่ละวัฏจักร”

ระยะเวลาของวัฏจักรยาวนานขึ้น

จุดสูงสุดของ Bitcoin ในช่วงวัฏจักรขาขึ้นรอบก่อน  อยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2017 ก่อนที่ราคาจะร่วงลดลงต่ำกว่าระดับนี้เป็นครั้งสุดท้ายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากการล่มสลายของเว็บทรด FTX ทำให้ Bitcoin ไม่สามารถที่จะยืนเหนือราคาที่ 20,000 ดอลลาร์ได้และราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับราคานั้นอีกประมาณ 16.5%

นอกจากนี้ราคา Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายที่ราคาต่ำกว่าตัวชี้วัดราคา Floor  อย่างเส้น MA ราย 200 สัปดาห์ โดยปัจจุบัน เส้นค่าเฉลี่ยนี้อยู่ที่ระดับราคาประมาณ 24,400 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก Woo Charts หรือคิดเป็นราคาที่อยู่ต่ำกว่าระดับนี้มากถึง 31% และถือว่าเป็นระดับที่ต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับวัฏจักรรอบก่อน

ด้าน Ethereum ก็อยู่ในสถานะที่ไม่ต่างกัน  โดยปิดราคาที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดของวัฏจักรรอบก่อนหน้าอยู่ที่ประมาณ 1,200 ดอลลาร์ในปัจจุบัน จากราคา ETH ที่เคยพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 1,450 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2018 และตอนนี้ราคาได้ร่วงต่ำกว่าระดับนั้นถึง 16%

ที่มา : beingcrypto