<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance มีแผนเข้าซื้อกิจการเว็บเทรดยักษ์ใหญ่ ‘Gopax’ เตรียมหวนคืนสู่ดินแดนกิมจิ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance วางแผนที่จะเข้าสู่ตลาดเกาหลีโดยเข้าซื้อกิจการกระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ โดยความเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะทำให้ Binance เข้าถือหุ้นกระดานเทรดดังกล่าวในสัดส่วนมากถึง 41.2%

มีรายงานว่าแพลตฟอร์มกระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกใกล้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการของ Gopax ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดที่มีการใช้งานมากที่สุดของเกาหลีใต้ และถ้าหากสามารถปิดข้อตกลงดังกล่าวได้ด้วยดี สิ่งนี้จะบ่งบอกว่า Binance กำลังจะหวนกลับเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้อีกครั้ง

สื่อข่าวท้องถิ่น Colin Wu สำนักข่าวบล็อกเชนยอดนิยมรายงานว่า “Binance เพิ่งจะเสร็จสิ้นการตรวจสอบสถานะการซื้อกิจการของ Gopax”

การรายงานข่าวระบุว่า Binance วางแผนที่จะประกาศการซื้อกิจการในช่วงคริสต์มาส แต่มีความล่าช้าเนื่องจากการอภิปรายในนาทีสุดท้ายเกี่ยวกับมูลค่าของข้อตกลง โดย CZ จะเข้าซื้อหุ้น 41.2% จาก Lee Jun-Haeng CEO คนปัจจุบันของ Gopax ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัทในปัจจุบัน

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุเพิ่มเติมว่า Binance ได้สำรวจตลาดเกาหลีใต้อย่างจริงจัง และตัดสินใจแล้วว่านี่คือเป็นเส้นทางที่ปลอดภัยที่สุด โดยก่อนหน้านี้ Changpeng Zhao เคยบอกใบ้ถึงความเป็นไปได้ในการกลับเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ หลังจากห่างหายไปนานถึงสองปี

Binance ต้องปิดบริษัทในเครือที่เกาหลีใต้ลง หลังจากความขัดแย้งกับหน่วยงานกำกับดูแลในประเทศ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้กล่าวว่าจะจ้างพนักงานและผู้อำนวยการของ KYC, AML รวมทั้งจะปฏิบัติตามกฎจำนวนนับไม่ถ้วนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่อต่อสู้กับปัญหาดังกล่าว

Gopax เป็นหนึ่งในห้ากระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ควบคู่ไปกับ Coinone, Upbit, Corbit และ Bitsum อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า Binance ยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงข่าวการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

ที่มา: cryptopotato