<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ผู้เขียนพ่อสอนลูกรวยอธิบายว่าทำไมเขาถึงตื่นเต้นกับ Bitcoin ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินที่โด่งดัง  ‘Rich Dad Poor Dad’ หรือ พ่อสอนลูกรวย ได้เปิดเผยว่าเขากำลังเข้าซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมในราคาตลาดปัจจุบัน

ทั้งนี้ Kiyosaki ได้เปิดเผยในโพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ก่อนที่จะขึ้นปีใหม่ว่าเหตุผลที่เขาเชื่อมั่นใน BTC เพราะเขาเชื่อว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะสามารถทำลาย Altcoins ต่าง ๆ ได้ด้วยกฎระเบียบที่เข้มงวดในอนาคต

“ผมตื่นเต้นมากเกี่ยวกับ Bitcoin เนื่องจาก BTC ถูกจัดให้เป็นสินค้าโภคภัณฑ์เช่นเดียวกับทองคำ เงิน และน้ำมัน โดย Altcoins ส่วนใหญ่จัดอยู่ใน security ซึ่งนั่นหมายความว่า ก.ล.ต. จะสามารถใช้กฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อทำลายพวกมันได้ แน่นอนผมกำลังจะซื้อ Bitcoin เพิ่มเดี๋ยวนี้”

ตามที่ Kiyosaki ได้กล่าวไว้ มาตราการที่เสนอโดย SEC จะเข้าทำลาย cryptocurrency ทางเลือกเกือบทั้งหมดและนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเลือกซื้อ BTC จำนวนมากในปี 2023 

Bitcoin เป็นสินค้าโภคภัณฑ์

ในเดือนมิถุนายน 2022 มีการเสนอร่างกฎหมายสองฝ่ายเกี่ยวกับกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัล โดยวัตถุประสงค์หลักของกฎหมายที่เสนอคือเพื่อกำหนดข้อบังคับสำหรับสกุลเงินดิจิทัลประเภทต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน 

มาตรการดังกล่าวรวมถึงการจัดหมวดหมู่ที่วาง cryptocurrency ทางเลือกภายใต้ขอบเขตของ ก.ล.ต. ในทางกลับกัน Commodity Futures Trading Commission (CFTC) จะรับผิดชอบในการตรวจสอบสถานะของ Bitcoin ในหมวดสินค้าโภคภัณฑ์

ในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก.ล.ต. ประกาศว่าได้จัดประเภท FTT ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของกระดานเทรดคริปโต FTX เป็นหลักประกันในการร้องเรียน การตัดสินเช่นนี้ทำให้เกิดข่าวลือและคำถามเกี่ยวกับสถานะทางกฎหมายของโทเคนอื่น ๆ ที่ซื้อขายบนกระดานเทรดตลอดจนความหมายที่การพัฒนานี้อาจมีต่อแพลตฟอร์มอื่น ๆ

Kiyosaki ผู้สนับสนุน Bitcoin มายาวนานทำนายเมื่อเดือนที่แล้วว่าผู้ถือทองคำ เงิน และ BTC จะประสบความสำเร็จเมื่อ Federal Reserve, Treasury และ Wall Street เปลี่ยนมาพิมพ์เงินหลายล้านล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามหลังจากเห็นการล่มสลายของกระดานเทรด FTX Kiyosaki ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจมีราคาร่วงลงมากถึง 10,000 ดอลลาร์อันเป็นผลมาจากการขายออกเพื่อซื้อเพิ่มของตัวเขาเอง