<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried สู้ยิบตา ! ปฏิเสธ ‘ไม่ได้ทำผิดข้อหาฉ้อโกง’ หวังพ้นโทษรอดคุก 115 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตมหาเศรษฐี Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาว่า เขาได้ใช้เงินฝากของลูกค้า FTX อย่างผิดกฎหมาย เพื่อเป็นทุนให้กับบริษัทในเครืออย่าง Alameda Research รวมถึงการบริจาคเงินให้กับนักการเมือง และนำไปลงทุนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับเว็บเทรดของ FTX

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รายงานจากสื่อข่าว Reuters เปิดเผยว่า Sam Bankman-Fried อ้างว่า เขาไม่มีความผิดในข้อหาฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับการล่มสลายของกระดานเทรด Crypto เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว แม้ว่าในขณะนี้ Bankman-Fried จะกำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาทางอาญาว่าเขาฉ้อโกงนักลงทุนและยักยอกเงินหลายพันล้านดอลลาร์จากเว็บเทรดของตัวเองก็ตาม

วันนี้ Bankman-Fried จะเผชิญหน้าในชั้นศาล ก่อนที่ Lewis Kaplan ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐในแมนฮัตตันจะยื่นคำร้อง

ปัจจุบัน Bankman-Fried อยู่ภายใต้การกักตัวในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะมีการตรวจสอบด้วยระบบ GPS อยู่ตลอดเวลา อันเนื่องมาจากการยื่นขอประกันผ่านพันธบัตรค้ำประกันมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์ ซึ่งค้ำประกันพร้อมกับลายเซ็นของพ่อแม่ของเขาและบุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่ออีกสองคนที่อาจมีสินทรัพย์จำนวนมากไว้อยู่ในครอบครอง

ในขณะที่ Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research ได้รับสารภาพผิดตามข้อกล่าวหา และได้ให้ความร่วมมือกับผู้สอบสวนเป็นอย่างดี โดย Ellison ยอมรับว่าตนเองทราบเรื่องที่ FTX นำเงินทุนของลูกค้ามาให้ Alameda กู้ยืมเงิน

“ฉันเข้าใจว่า FTX จะต้องใช้เงินทุนของลูกค้าในการให้ Alameda กู้ยืมเงิน ลูกค้า FTX ส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่า FTX จะนำสินทรัพย์ดิจิทัลและเงินฝากในสกุลเงิน Fiat ที่แพลตฟอร์มถือครองอยู่มาให้ Alameda ในลักษณะนี้…

ฉันเข้าใจว่าหากบัญชี FTX ของ Alameda มียอดคงเหลือจำนวนมากในสกุลเงินใดสกุลเงินหนึ่ง นั่นหมายความว่า Alameda กำลังยืมเงินที่ลูกค้าของ FTX ฝากไว้ในกระดานเทรด”

ทั้งนี้ตามรายงานจากสื่อข่าว Reuters ยังได้ระบุด้วยว่าถ้าหาก Bankman-Fried ถูกตัดสินว่ามีความผิดตามข้อกล่าวหาทั้งหมด เขาจะต้องเผชิญโทษจำคุกนานถึง 115 ปี

ที่มา: dailyhodl