<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether (USDT) หลุดการตรึงมูลค่าดอลลาร์นานกว่า 1 สัปดาห์ เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ( USDT) เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ซื้อขายต่ำกว่า 1 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย โดยการเคลื่อนไหวดังต่อไปนี้รู้จักกันโดยทั่วไปในนาม de-pegging 

ในขณะนี้ USDT กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.9998 ดอลลาร์ด้วยมูลค่าตลาดมากกว่า 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์อย่างไรก็ตาม Stablecoin นี้ยังคงสามารถรักษาระดับในฐานะสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลกได้

ที่มา : TradingView

แม้ว่าราคาซื้อขายปัจจุบันของ USDT จะส่งผลต่อราคาเหรียญทั่วไปเพียง 0.04% ซึ่งไม่ถือเป็นแนวโน้มที่ส่งผลกระทบสำคัญต่อตลาดคริปโตแต่ดูเหมือนว่านักลงทุนจะเป็นกังวลเนื่องจาก USDT de-peg เป็นระยะเวลายาวนานหลายวันตั้งแต่ 27 ธันวาคมหรือประมาณ 1 สัปดาห์

มีปัจจัยต่าง ๆ มากมายที่กระตุ้นการ De-peg ของ Stablecoin นี้โดยนักวิเคราะห์มองว่าอาจมีผลตั้งแต่การโจมตีโปรโตคอลจนไปถึงการขาดความน่าเชื่อถือของผู้บริหารอย่าง Paolo Ardoino หรือแม้กระทั่งสิ่งเหล่านี้อาจเกิดจากเหตุการณ์ทั่วไปซึ่งไม่มีความน่ากังวลมากเท่าที่ควร

ลบการเติบโตรั้นในปัจจุบัน 

สิ่งหนึ่งที่น่าเหลือเชื่อเกี่ยวกับการ de-peg ของ USDT คือความจริงที่ว่าอุตสาหกรรม crypto ในวงกว้างกำลังประสบปัญหาด้านราคาและจำนวนเหรียญที่เพิ่มมากขึ้นมากเกินไป

อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดรวมของ crypto ได้สร้างมูลค่าตลาดใหม่เหนือ 8 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา