<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย ATOM และ SOL ได้ให้ผลตอบแทนแซงหน้า Bitcoin ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปกติแล้วเหรียญ Altcoins ส่วนใหญ่มักจะสะท้อนการเคลื่อนไหว9k,ราคา Bitcoin ซึ่งเป็นพี่ใหญ่ในตลาดคริปโต อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทฤษฏีนี้จะใช้ไม่ได้ผลกับ Cosmos (ATOM) และ Solana (SOL) เนื่องจากในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญทั้งสองสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า BTC  

ข้อมูลของ Glassnode ระบุว่า ราคา Cosmos เพิ่มขึ้นเกือบ 15% เมื่อเทียบกับ BTC ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ในทางกลับกันราคาของ SOL สามารถให้ผลตอบแทนแซงหน้า BTC เกือบ 8% ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา แม้ว่าจะเห็นการลดลงอย่างมากในวันที่ 29 ธันวาคม 2022

การวิเคราะห์กราฟ ของ Glassnode บ่งชี้ว่า ผลตอบแทนของ ATOM เริ่มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ BTC และมีความผันผวนเล็กน้อยในการพุ่งขึ้นของราคา ในขณะที่เขียน ATOM มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 10.09 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 9.52% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ BTC ลดลง 0.23%

ด้านเหรียญ SOL ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมากตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากความสัมพันธ์กับ FTX และผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried (SBF) – SBF และ Alameda Research กองทุนเฮดจ์ฟันด์ของเขาเป็นผู้สนับสนุนคนแรกของ Solana โทเค็นสูญเสียประมาณ 55% ของมูลค่าในเดือนพฤศจิกายนหลังจากการยื่นฟ้องล้มละลายของ FTX และ Alameda Research

Glassnode บ่งชี้ว่าราคา SOL ร่วงลดลงมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับ BTC เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม และแตะระดับต่ำสุดที่ประมาณ 8.26 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา ราคา SOL พุ่งขึ้นอย่างมากเป็นจนทำจุดสูงสุดใหม่ที่ราคา 13.02 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้น 18.91% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CryptoSlate

ที่มา : cryptoslate