<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Erik Voorhees’ CEO ของ ShapeShift คาด ! Bitcoin อาจต้องใช้เวลา 6 เดือนถึง 3 ปี ถึงจะฟื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Erik Voorhees CEO ของ ShapeShift และเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ในยุคแรก เชื่อว่าตลาด Crypto อาจจะต้องใช้เวลาอีก 6 เดือนถึง 3 ปี ถึงจะสามารถกลับเข้าสู่ตลาดกระทิงอีกครั้ง และทำนายด้วยว่า Bitcoin อาจราคาพุ่งทะยานขึ้นแตะ 40,000 ดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนนี้ หรือเพิ่มขึ้น 140% จากราคาปัจจุบัน

ในะรหว่างการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bankless Shows นาย Erik Voorhees กล่าวว่า Crypto winter จะไม่กินเวลายาวนานไปถึงศตวรรษ เพราะไม่เช่นนั้น วงการ Crypto อาจถึงขั้นล่มสลาย

เขาคิดว่า ตลาด Crypto จะเข้าสู่ตลาดกระทิงอย่างเร็วที่สุดในช่วงกลางปี จากการที่มุมมองของผู้คนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปและวัฏจักรช่วงเก็งกำไรกำลังจะหวนกลับมา ทั้งเขายังเชื่อด้วยว่า ความผันผวนของตลาดในอนาคตอันใกล้ขึ้นอยู่กับตัวแปรหลายอย่าง รวมไปถึงการปรับอัตราดอกเบี้ยที่จะถูกประกาศโดยธนาคารกลางสหรัฐฯ สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาค และความเป็นไปได้ในการใช้งานกฎระเบียบในวงการ Crypto

หากสถานการณ์ในตลาดดีขึ้นราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 40,000 ดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ซึ่งจะสร้างผลตอบแทนให้แก่เหล่านักลงทุนที่เลือกที่จะเข้าลงทุนในช่วงนี้ได้ถึง 2.5 เท่า

“มีหลายสิ่งที่ต้องทำในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจมหภาคนี้ ตราบใดที่อัตราดอกเบี้ยยังคงสูงและรัฐยังคงใช้นโยบายทางการเงินอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะกลายเป็นอุปสรรคต่ออุตสาหกรรม สถานการณ์จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปอย่างเร็วที่สุดในช่วงกลางปี 2023 ดังนั้น ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าหาก Bitcoin จะมีราคาอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์ในฤดูร้อนนี้ และจะให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 เท่าจากปัจจุบัน”

ในทำนองเดียวกันผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ได้ประมาณการณ์ว่า ตลาดหมีรอบนี้จะสิ้นสุดลงในปี 2024 เมื่อเหตุการณ์ Bitcoin halving มาถึง หนึ่งในผู้ที่เชื่อในทฤษฎีนี้คือ Mark Yusko CEO บริษัท Morgan Creek Capital Management โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า

“เมื่อถึงช่วงฤดูร้อน จะเกิดช่วงเก็งกำไรอีกครั้ง และผมเดาว่าช่วงนั้นจะมาในตอนที่เกิดเหตุการณ์ Bitcoin halving ในปี 2024”


ที่มา: CryptoPotato