<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินโดนีเซียเตรียมเปิดตัว National Crypto Exchange ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อินโดนีเซียได้ปฏิรูปกฎระเบียบของ crypto ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยหน่วยงานกำกับดูแลได้ประกาศแผนเปิดตัวกระดานเทรดคริปโตระดับชาติในปี 2023 

ประเทศในเอเชียกำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายโอนอำนาจการกำกับดูแลจากสินค้าโภคภัณฑ์ไปยังหน่วยงานด้านสินทรัพย์ โดยแพลตฟอร์มจะถูกกำหนดให้จัดตั้งขึ้นก่อนการมอบหมายความรับผิดชอบ

สำหรับตอนนี้สินทรัพย์ดิจิทัลมีการซื้อขายควบคู่ไปกับสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์ภายใต้การกำกับดูแลของ Bappepti หน่วยงานกำกับดูแลการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า โดยมี Didid Noordiatmoko รักษาการแทนหัวหน้าหน่วยงานยืนยันเมื่อวันพุธว่า FSA จะเข้าควบคุมอำนาจเหนือทรัพย์สินในอีกสองปีข้างหน้าเมื่อตลาดถูกจัดตั้งขึ้น

Bloomberg สังเกตว่ามีนักลงทุน crypto 16 ล้านคนในอินโดนีเซียในช่วง 11 เดือนแรกของปี โดยมีจำนวนนักลงทุนประมาณ 11.2 ล้าน เมื่อสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายยังคงต่ำกว่ามาตราฐานเป็นอย่างมาก

“มูลค่าการซื้อขายลดลงเหลือประมาณ 300 ล้านล้านรูเปียห์ หรือประมาณ 1.92 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะนี้ โดยเมื่อก่อนเคยมีการซื้อขายสูงสุดมากถึง 859 ล้านล้านรูเปียห์ในปีที่แล้ว “

อย่างไรก็ตามอินโดนีเซียเองก็มีความก้าวหน้าในแนวหน้าของ CBDC ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022 โดยธนาคารกลางได้เปิดตัว White Paper เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลสำหรับรูเปียห์ ซึ่ง Bank Indonesia ได้เดินตามเส้นทางของธนาคารกลางอื่น ๆ ทั่วโลกที่พยายามและทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางของตนเอง