<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่ม Pantip รายหนึ่งเผย ! วิธีออมเงินจากหลักหมื่นเป็นหลัก 10 ล้านภายในเวลา 25 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนุ่ม Pantip รายหนึ่งได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์การออมเงินเพื่อการเกษียณของตัวเอง โดยเขาเล่าว่า ตัวเขานั้นมีเงินเก็บถึง 13 ล้านในขณะที่มีอายุครบ 49 ปี โดยใช้เวลาในการเก็บเงินทั้งสิ้นราว 25 ปีด้วยกัน

ชายรายนี้ได้เล่าว่า ตัวเขาเริ่มทำงานครั้งแรกเมื่ออายุ 24 ปีด้วยเงินเดือน 14,000 บาท ก่อนจะย้ายงานโดยได้รับเงินเดือนจำนวน 22,000 บาทและ 32,000 บาทตามลำดับ ก่อนที่สุดท้ายจะย้ายกลับต่างจังหวัดด้วยเงินเดือนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาทต้น ๆ เท่านั้น

เขาได้แชร์เทคนิคการออมเงิน โดยเล่าว่าเขาได้เริ่มเก็บเงินในแต่ละเดือน โดยฝากเงินเอาไว้กับธนาคารที่มีบัญชีที่ให้ดอกเบี้ยสูงที่สุด ซื้อกองทุนรวม ฝากสลากออมสิน จนมีเงินออมราว 3 ล้านบาท และได้เริ่มลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น แต่ไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

ในระหว่างนี้เขาได้รับทุนศึกษาต่อปริญญาเอกที่ต่างประเทศ เขาได้ทำงานที่ร้านอาหารเป็นระยะเวลา 4 ปีพร้อมกับเรียนไปด้วย และสามารถเก็บเงินออมได้ 3 ล้านบาท ก่อนจะเกิดทางกลับมาทำงานต่อที่ไทยในที่ทำงานเดิม

หุ้นที่เขาเลือกลงทุน แม้จะขาดทุนแต่ก็มีเงินปันผลทุกตัว และทำประกันชีวิตเอาไว้ด้วย โดยแบ่งชำระเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิต เพื่อแลกแต้มจากบัตรเครดิตเป็นเงินคืนหรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ รวมทั้งการเป็นลูกค้า AUM ของธนาคาร นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า ตัวเขานั้นไม่มีหนี้สินแต่อย่างใด

ชาว Pantip รายนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลตัวอย่างที่ได้วางแผนลงทุนหลังเกษียณอย่างมีวินัย ซึ่งถึงแม้เขาจะไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงหรือมีชีวิตการลงทุนที่โลดโผน แต่เขาก็สามารถเก็บออมเงินได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การวางแผนการลงทุนหลังเกษียณถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรเก็บออมกันตั้งแต่เนิ่น ๆ และไม่มีละเลย

ที่มา: Pantip