<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนฉลองครบรอบ 14 ปีกับ Bitcoin Genesis Day ด้วยการส่ง BTC ไปยัง Genesis Block

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนทั่วโลกเฉลิมฉลองวันเกิดของ Bitcoin ด้วยการส่ง BTC ไปยังที่อยู่แรกหรือ Genesis Block ทำให้ในปัจจุบันกระเป๋าเงินดังกล่าวมีเงินอยู่ราว 68.56 BTC หรือประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์หลังจากที่ Bitcoin ครบรอบ 14 ปี 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2008 Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin นามแฝงได้ขุดบล็อก Genesis ซึ่งนำไปสู่การสร้างเหรียญ 50 BTC แรก ตัวอย่างนี้เป็นการปูทางสำหรับอุตสาหกรรมทั้งหมดที่จะได้รับการพัฒนา

สิ่งนี้ทำให้ผู้คนหลายล้านคนทำงานเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกันสำหรับอนาคตของเงิน นี่คือเหตุผลที่ในวันนี้ หลายคนแสดงความเคารพด้วยการโพสต์คำทักทายต่าง ๆ ต่อสกุลเงินดิจิตอลที่เป็นจุดเริ่มต้นของมันทั้งหมด

ในขณะที่หลายคนเฉลิมฉลองวันด้วยการโพสต์คำอวยพร แต่บางคนก็มอบ BTC จำนวนเล็กน้อยให้กับที่อยู่กระเป๋าเงินของ Satoshi ในวันที่ 3 มกราคม มีธุรกรรมขนาดเล็กหลายรายการที่ส่ง BTC ไปยังกระเป๋าเงิน 

นอกเหนือจากการส่ง BTC ไปยัง Genesis block wallet แล้ว Bitcoiners ได้สร้างคำทักทายต่าง ๆ รวมถึงวิดีโอที่แสดงหนังสือพิมพ์ที่มีพาดหัวข่าวประทับบน Genesis block

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งเป็นหนึ่งสัปดาห์ก่อนวัน Bitcoin Genesis บริษัทข่าวกรองธุรกิจ Microstrategy ได้เพิ่ม Bitcoin ให้กับการถือครอง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ชุมชน crypto แตกแยกโดยบางคนชี้ให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับหน่วยงานหนึ่งที่มี BTC จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามทนายความด้านภาษีได้เน้นย้ำถึงความตั้งใจของ Microstrategy ในการลดกำไรจากการขายในปีภาษีโดยการขาย BTC ที่ขาดทุน