<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศจ่ายค่าปรับ 100 ล้านดอลลาร์ให้กับหน่วยงานกำกับดูแล หลังฝ่าฝืนข้อกำหนด KYC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase (COIN) ประกาศจ่ายค่าปรับ 50 ล้านดอลลาร์ให้กับ New York State Department of Financial Services (NYDFS) เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้เปิดบัญชีโดยไม่ต้องทำการตรวจสอบประวัติอย่างเพียงพอ

การจ่ายค่าปรับในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่หน่วยงานกำกับดูแลอย่าง NYDFS ตรวจพบว่านโยบายของ Coinbase ละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน นอกจากนี้ข้อตกลงดังกล่าวยังกำหนดให้ Coinbase ต้องลงทุนเงินเพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อสนับสนุนโปรแกรมการปฏิบัติตามข้อกำหนด

“Coinbase ล้มเหลวในการสร้างและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของการดำเนินงานเพื่อให้ก้าวทันการเติบโตของแพลตฟอร์ม และความล้มเหลวดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่าอาจเกิดอาชญากรรมขึ้นบนแพลตฟอร์ม Coinbase ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลต้องดำเนินการในทันที รวมไปถึงการติดตั้งจอภาพ Independent Monitor ด้วย” Adrienne A. Harris ผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางการเงินกล่าวในการแถลงข่าว

Coinbase ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจกระดานเทรด Crypto และธุรกิจส่งเงินในนิวยอร์กมาตั้งแต่ปี 2017 โดย NYDFS พบข้อบกพร่องใน Know Your Customer (KYC) ของ Coinbase และนโยบายการตรวจสอบธุรกรรม อีกทั้งยังพบว่าผู้ควบคุมได้ติดตั้งจอภาพ Independent Monitor มาตั้งแต่ต้นปี 2022 ดังนั้นทาง NYDFS จึงต้องการทำงานร่วมกับ Coinbase เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้

ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลง ผู้ตรวจสอบอิสระจะยังคงทำงานร่วมกับ Coinbase ต่อไปอีก 1 ปี โดยระยะเวลานี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ NYDFS

“วันนี้ Coinbase และ NYDFS ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อยุติการสอบสวนของ NYDFS ซึ่งระบุไว้ในการยื่นเอกสาร 10K ประจำปี 2021 เกี่ยวกับโปรแกรมการปฏิบัติตามข้อกำหนดในอดีตของเรา” Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของ Coinbase กล่าว

“Coinbase ได้ใช้มาตรการมากมายเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องในอดีตเหล่านี้ และยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างในอุตสาหกรรมคริปโต รวมทั้งการให้ความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลเมื่อต้องปฏิบัติตาม” Grewal อธิบาย

ที่มา: coindesk