<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังออกโรงเตือน ! Ethereum กำลังจะกลับสู่ขาลง และ Altcoin จำนวนมากจะล้มตาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือนว่า Ethereum (ETH) กำลังจะเผชิญกับช่วงขาลง ในขณะที่ altcoins ตัวอื่น ๆ จำนวนมากจะสูญเสียการประเมินมูลค่า

ในวีดีโอตอนใหม่ล่าสุดจากช่อง YouTube “Nicholas Merten” นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้บอกกับสมาชิก จำนวน 512,000 คนของเขาว่า Ethereum กำลังอยู่ในแนวโน้มขาลง เนื่องจากเส้น MA 200 สัปดาห์ยังคงทำหน้าที่เป็นแนวต้านสำคัญ

“แม้ว่าเราจะมองดูไปที่อัตราส่วน ETH-to-BTC แต่ Ethereum ก็ค่อนข้างเป็นกลางเมื่อเทียบกับ Bitcoin โดยนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2021 มันยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง… และเราเชื่อว่ากราฟราคาของ ETH จะร่วงลงในไม่ช้า

Ethereum ยังอยู่ต่ำกว่าเส้น MA 200 วัน เช่นเดียวกับเส้น MA 200 สัปดาห์ เราติดตามราคาของ ETH มานับตั้งแต่ช่วงที่ FTX ล่มสลายในเดือนพฤศจิกายน 2022 และตั้งแต่นั้นมา เราก็ทำซ้ำรูปแบบเดิมที่เราเคยทำเมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าเส้น MA 200 สัปดาห์ได้กลายเป็นแนวต้านแล้ว”

นอกจากนั้นเขายังเตือนว่าการพุ่งขึ้นของราคาจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้นแต่จะกลับมาร่วงลงต่อ เว้นแต่ว่าราคา  Ethereum จะสามารถวิ่งทะลุเส้น MA 200 สัปดาห์และ เทรดที่ 15% หรือ 30% ของมูลค่าปัจจุบัน มาอยู่ระหว่างระดับราคาประมาณ 1,470 ถึง 1,668 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนราคา Ethereum กำลังซื้อขายอยู่ในระดับราคาที่ 1,253 ดอลลาร์

ทั้งนี้ Merten ยังเตือนอีกว่า altcoins ตัวอื่น ๆ อาจหมดมูลค่าได้ภายใต้สภาวะตลาดปัจจุบัน โดยกล่าวว่าพวกมันมีมูลค่าสูงเกินไป

“เมื่อเราพูดถึงการคำนวณ altcoin เรากำลังพูดถึงพื้นที่ crypto ที่กว้างขึ้น มันมีการประเมินมูลค่าที่ผิดพลาดมากมายและความหวังที่ผิด ๆ มากมายที่ชื่อเหล่านี้จะยังคงอยู่ที่นี่ในปีหรือสองปีหน้า…

หากคุณเคยเข้าตลาดคริปโตตั้งแต่ปี 2016, 2017 ที่ลงทุนและซื้อขายคริปโตกันอย่างแข็งขัน คุณเคยผ่านวัฏจักรตลาดหนึ่งหรือสองรอบแล้ว และคุณคงจำได้ว่ามี altcoins ที่ยอดเยี่ยมมากมายที่ประกอบขึ้นเป็นลีดเดอร์บอร์ดอันดับต้น ๆ – cryptos ที่มีมูลค่าไม่ได้อยู่ที่นี่อีกต่อไป พวกมันกลายเป็นวัตถุโบราณ บทเรียนหรือบทเรียนที่นักลงทุนจำนวนมากยังไม่ได้เรียนรู้ น่าเสียดายที่ altcoins จำนวนมากที่มีอยู่ในปัจจุบันจะไม่ได้ไปต่อ”

ที่มา : dailyhodl