<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดส่งสัญญาณ ‘Bullish’ ในเหรียญ XRP ท่ามกลางคดี SEC และ Ripple ที่คาดว่าจะจบลงในไตรมาสนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการวิเคราะห์ข้อมูลของ Santiment ระบุว่า XRP  มีตัวชี้วัดส่งสัญญาณ Bullish ที่โดดเด่น ซึ่งชี้ไปที่แนวโน้มการกลับตัวเป็นขาขึ้นที่แข็งแกร่ง 

ตัวชี้วัดเหล่านี้บางส่วนถูกพบเห็นโดย ‘Sanr_King’ ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์เครือข่ายที่ใช้นามแฝงบนแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ตลาด โดยที่อยู่ Address ของเจ้ามือรายใหญ่ยังคงเก็บสะสม XRP อย่างรวดเร็วและนักเทรดยังคงดำเนินการเทขายเหรียญต่อไป โดยที่น่าสังเกต การวาง Position “Long / Short” ที่มีนัยสำคัญที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้นเช่นกัน

Sanr อธิบายว่า ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ถือ XRP ซึ่งเป็นเจ้าของโทเค็น จำนวนระหว่าง 1 ล้านถึง 10 ล้านโทเค็น กลุ่มเหล่านี้ได้เพิ่มการถือครองเพิ่มขึ้น 25% อยู่ที่ 4.09 พันล้าน XRP จึงทำให้แนวโน้มมีความสำคัญเนื่องจากมักจะเห็นที่จุดต่ำสุดของตลาด นักวิเคราะห์กล่าวเสริมว่าพวกเจ้ามือรายใหญ่นั้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อราคาของ XRP

การวิเคราะห์เพิ่มเติมระบุว่า อัตรา Funding Rate ของ XRP บน Binance นั้นติดลบเล็กน้อยอยู่ที่ -0.026% แม้ว่าสิ่งนี้จะบ่งชี้เทรนด์ขาลงในหมู่ของเทรดเดอร์ แต่เหล่านักเทรดรายย่อยก็ยังเป็นผู้นำเทรดใน Binance ซึ่งไม่แน่ว่า ตัวชี้วัดเหล่านี้อาจจะไม่ค่อยแม่นยำในการทำนายการเคลื่อนไหวของราคา XRP ในระยะสั้น

ตัวชี้วัดที่ต้องจับตาดูคือ MVRV 30 วันสำหรับ XRP ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่วัดกำไรหรือขาดทุนของเทรดเดอร์ระยะสั้น โดยที่ตัวชี้วัดกำลังประสบปัญหาการขาดทุนโดยเฉลี่ยที่ -7% โดยทั่วไปแล้วที่ระดับเหล่านี้ นอกจากเทรดเดอร์ระยะสั้นมักลังเลที่จะขายเหรียญของตนเวลาที่ขาดทุน สิ่งนี้อาจนำไปสู่การพุ่งขึ้นของราคา XRP ข้อมูลการวิเคราะห์กล่าวระบุ

ในทำนองเดียวกัน ตัวชี้วัดความขัดแย้งของ MVRV Long/Short ยังบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนระยะยาว เมตริกวัดกำไรหรือขาดทุนโดยเฉลี่ยของผู้ถือระยะยาวเทียบกับผู้ถือระยะสั้น มีแนวโน้มสูงขึ้น แม้ว่าปัจจุบันจะอยู่ที่ -11.45% ในขณะที่ราคาของ XRP ยังคง Sideway การวิเคราะห์นี้ระบุว่าสิ่งนี้อาจนำไปสู่การรันเทรนด์ขาขึ้นของ XRP

ที่มา : zycrypto