<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance Margin จะปรับลดเรทหลักประกันบน Cross Margin ลงเพื่อคุมความเสี่ยง เริ่ม 12 ม.ค. นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ทาง Binance Margin ได้ประกาศเตรียมปรับลดเรทหลักประกัน (Collateral Haircuts) บน Cross Margin ลง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมความเสี่ยง

ทั้งนี้ทาง Binance Margin จะเริ่มทำการปรับลดหลักประกันบน Cross Margin ลง ในวันที่ 2023-01-12 เวลา 08:00 น. (UTC) (15:00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

สินทรัพย์ที่กู้ยืมได้ทั้งหมดบน Cross Margin และอัตราส่วนหลักประกันที่เกี่ยวข้องสำหรับการประเมินมูลค่า (เช่น การปรับลดหลักประกัน) ที่แสดงอยู่ในแท็บ Cross Margin Collateral Ratio ของหน้าข้อมูล Margin Binance Margin จะมีการกำหนดขีดจำกัดการยืมสูงสุด และจำนวนเงินโอนออกสูงสุดของผู้ใช้แต่ละรายบน Cross Margin ตามมูลค่าหลักประกัน ซึ่งเป็นมูลค่าเทียบเท่า USDT ของสินทรัพย์ทั้งหมดในบัญชี Cross Margin ของผู้ใช้หลังจากพิจารณาอัตราส่วนหลักประกันที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการปรับลดเรทหลักประกันของเหรียญต่าง ๆ ได้ที่ binance

อย่างไรก็ดี ทั้งนี้มูลค่าหลักประกันจะไม่ส่งผลกระทบต่อระดับ Margin ของบัญชี Cross Margin ซึ่งจะคำนวณตามมูลค่าสินทรัพย์รวมของผู้ใช้ใน Cross Margin โดยไม่มีการปรับลดแต่อย่างใด

ที่มา: binance