<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Meituan E-Commerce ยักษ์ใหญ่ของจีนประกาศแจกเงินหยวนดิจิทัลต้อนรับปีกระต่ายทองแบบฟรี ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หยวนดิจิทัลของธนาคารกลางประชาชนจีน (PBoC) ถูกกำหนดให้นำไปใช้อีกครั้งเมื่อใกล้ถึงวันตรุษจีน โดย Meituan หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้าน E-Commerce ของประเทศจีนได้ประกาศรายละเอียดในการแจกโทเคนหยวนดิจิทัลอีกครั้งเพื่อเฉลิมฉลองปีกระต่ายทอง

วันตรุษจีนหนึ่งในวันหยุดราชการที่ใหญ่ที่สุดของจีนตรงกับวันที่ 22 มกราคมปีนี้ และมักจะถูกทำเครื่องหมายด้วยการให้ของขวัญเป็นเงินสดแก่สมาชิกในครอบครัวและพนักงานรุ่นใหม่ด้วยซองสีแดงนำโชค

เมื่อปลายปีที่แล้ว PBoC ได้อัปเดตแอปของตัวเองเพื่อให้ผู้ใช้สามารถส่งอั่งเปาเสมือนจริงในธีมวันหยุดซึ่งมีโทเคนหยวนดิจิทัลให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูง

และตอนนี้ Meituan ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม E-Commerce ที่ใหญ่ที่สุดของจีน ได้ประกาศให้ผู้ใช้ทุกคนในเขตนำร่องหยวนดิจิทัลสามารถรับกล่องของขวัญสุดเซอร์ไพรส์เพื่อฉลองวันหยุดได้

Shanghai Securities News รายงานว่ากล่องของขวัญเสมือนจริงบางกล่องจะบรรจุ “ซองจดหมายสีแดง” ที่มีมูลค่า 88.88 หยวน หรือประมาณ 12.75 ดอลลาร์ และผู้โชคดีไม่กี่คนจะได้รับ 888 หยวนหรือประมาณ 129.39 ดอลลาร์ โดยสามารถแลกได้ที่ Meituan และเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้จำนวนเงินที่มีเลขแปดถือเป็นเลขนำโชคอย่างยิ่งในวัฒนธรรมจีน

อย่างไรก็ตามผู้ที่ไม่ได้จับอั่งเปาก็ไม่ต้องเสียใจไป ของขวัญอื่นๆ ได้แก่ Hardware Wallet หรือ ส่วนลดสำหรับผลิตภัณฑ์ตรุษจีนของ Meituan ตามลำดับ

ปีเถาะคือปีแห่ง Crypto?

ในวัฒนธรรมจีน กระต่ายถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการมีอายุยืนยาว สันติภาพ และความเจริญรุ่งเรืองซึ่งสิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับ PBoC มากที่สุด แม้ว่า PBoC ซึ่งยังไม่ประกาศวันที่สำหรับการเปิดตัวโทเคนระดับประเทศแต่ก็มีความหวังสูงสำหรับเงินหยวนดิจิทัลในปี 2023 โดยหวังว่าจะจัดแสดงเหรียญดังกล่าวต่อผู้ชมจากต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่เอเชียนเกมส์ในเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตามตามข้อมูลจาก Rednet ได้กล่าวว่า PBoC หวังว่าจะดำเนินโครงการนำร่องหยวนดิจิทัลอย่างเป็นระเบียบในปีหน้า นอกจากนี้ยังพูดถึงการเพิ่มความเชื่อมั่นของตลาดในขณะที่ “จัดการความเสี่ยง”