<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มเกม CryptoGuards เปลี่ยนชื่อกระทันหัน! เชื่อเกมคริปโตไม่รุ่งจึงมุ่งมาขายกระเพาะปลาแท้แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสเกม NFT แบบ Play to Earn ได้เป็นที่นิยมอย่างมากในปี 2021 ไม่ว่าจะเป็น Axie Infinity, Crypto Bomb, CryptoCars, CryptoPlanes และ CryptoGuards โดยสามารถทำเงินให้กับนักลงทุนหลายคนได้มูลค่าหลายล้านบาท

ต่อมาไม่นานในปี 2022 กระแสของเกม NFT ก็ได้ซบเซาลงอย่างมากโดยทำให้ราคาโทเคนเกมจำนวนมากมีมูลค่าลดลงมากกว่า 50-60% ภายในปีเดียวกัน และส่งผลให้นักลงทุนเริ่มถอยห่างออกจากอุตสาหกรรม P2E 

CryptoGuards เป็นเกมใหม่ของ CryptoCity ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเดียวกับ CryptoCars และ CryptoPlanes ซึ่งเคยทำราคาสูงสุดไว้ที่ 18.06 ดอลลาร์ในช่วงกลางปี 2022 ก่อนที่ราคาจะร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องเหลือเพียง 0.2578 ดอลลาร์เท่านั้น

ทั้งนี้ CryptoGuards Thailand ได้เปลี่ยนชื่อกลุ่มไปเป็น “กระเพาะปลาแท้ ราคาถูก คุณภาพดีจากโรงงาน (แจกสูตร)” ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนที่อยู่ในกลุ่มกดออกจากกลุ่มกันแทบไม่ทัน

ที่มา : NFT World

หลายคนเชื่อว่าอาจเป็นเพราะแอดมินกลุ่มเล่นเกม NFT ไม่รุ่งเลยมุ่งมาขายกระเพาะปลาราคาถูกเพื่อชดใช้เงินที่เสียไปกับเกม NFT จำนวนมากนั่นเอง

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนชื่อกลุ่มจากเกม NFT เป็นกลุ่มซื้อขายอื่น ๆ และสิ่งนี้อาจเป็นเครื่องการันตีได้ว่ากระแสเกม NFT ในประเทศไทยได้เลือนหายไปตามกาลเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว