<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Huobi ปัดข่าวลือล้มละลาย ! ยืนยันธุรกิจราบรื่นดี หลังนักเทรดแห่ถอนออกจากกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยกเลิกการจ่ายโบนัส ข้อโต้แย้งเรื่องการจ่ายเงิน การปลดพนักงานจำนวนมาก รวมไปถึงการปิดช่องทางการสื่อสาร ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของข่าวลือเกี่ยวกับกระดานเทรด Huobi

ชุมชน Twitter ต่างลือกันว่า กระดานเทรด Huobi มีการปลดพนักงาน และปิดการสื่อสารภายใน ทำให้ชุมชนแนะนำให้ผู้ใช้ถอนเงินออกจากเว็บเทรด แม้ว่าที่ปรึกษาของกระดานเทรดจะปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวแล้วก็ตาม

เมื่อวันที่ 5 มกราคม Justin Sun ที่ปรึกษาของ Huobi ได้ออกมากล่าวถึงข่าวลือเกี่ยวกับการล้มละลายโดยอ้างว่า การพัฒนาธุรกิจของกระดานเทรดนั้น “เป็นไปด้วยดี” และ “สินทรัพย์ของผู้ใช้จะได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่เสมอ”

ขณะเดียวกัน ดูเหมือน Sun จะปฏิเสธข่าวลือเรื่องพนักงานที่ไม่พอใจในบริษัทด้วย โดยอธิบายว่า Huobi จะ “เคารพข้อเรียกร้องทางกฎหมายของพนักงานอย่างเต็มที่”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มกราคม Colin Wu นักข่าวคริปโตรายงานว่า Sun ได้เปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินเดือนพนักงานของ Huobi จากการจ่ายเป็นเงินสดเป็นการจ่ายเป็น Tether หรือเหรียญ USD และพนักงานที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงอาจถูกเลิกจ้าง

การเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินเดือนจาก Fiat เป็น Stablecoin ทำให้เกิดการประท้วงจากพนักงานบางคน และนอกจากนี้ Wu ยังเคยรายงานในเดือนธันวาคม 2022 ด้วยว่า Huobi ยกเลิกโบนัสสิ้นปี และเตรียมปลดพนักงานออกครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 1,200 คน

โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 4 มกราคมโดยบัญชี Twitter ที่ชื่อ “BitRun” กล่าวว่า “กลุ่มการสื่อสารภายในระหว่างพนักงานของกระดานเทรดถูกบังคับปิด รวมถึงช่องทางการสื่อสารและข้อเสนอแนะทั้งหมดของพนักงานก็ถูกบล็อก”

BitRun เสริมว่าพนักงานของ Huobi ไม่ได้ขูดรีดสินทรัพย์ของผู้ใช้โดยตรง หรือให้โปรแกรมเมอร์สร้างม้าโทรจันแบบลับ ๆ รวมทั้งอธิบายว่าการกระทำนั้นไม่ได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายภายในประเทศ โดย Huobi ตั้งอยู่ในประเทศเซเชลส์ และมีสำนักงานในฮ่องกง สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งหมดเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

ทั้งนี้ข้อมูลด้านลบเหล่านั้นก็เพียงพอแล้วที่ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งจะนำไปสร้างข่าวลือ โดยอ้างว่า “Huobi ดูเหมือนจะล้มละลาย” แล้วคนอื่น ๆ ก็พากันแนะนำให้ผู้ใช้ถอนเงินออกจากกระดานเทรด จนราคาเหรียญ Huobi ลดลงเกือบ 7% ใน 24 ชั่วโมงตามข้อมูลของ CoinGecko

ที่มา: cointelegraph