<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ขิง ! Tesla ยืนหนึ่งเรื่องความปลอดภัย หลังมีข่าวครอบครัวหนึ่งขับรถตกเหว แต่รอดครบทุกคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา สื่อข่าว CNN รายงานว่ามีครอบครัวหนึ่งขับรถพุ่งออกจากหน้าผาตามทางหลวงบนชายฝั่งแปซิฟิกของแคลิฟอร์เนีย แล้วชนเข้ากับหินที่อยู่ลึกลงไปกว่า 250 ฟุต (ประมาณ 76 เมตร) ทว่าผู้ใหญ่ 2 คนกับเด็กอีก 2 คนในรถกลับมีชีวิตรอดอย่างปาฏิหาริย์ และไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสเลยแม้แต่คนเดียว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเช้าวันจันทร์ ที่บริเวณที่เรียกว่า Devil’s Slide ซึ่งอยู่ห่างจากซานฟรานซิสโกไปทางใต้ประมาณ 20 ไมล์

Brian Pottenger หัวหน้ากองพันของเขตป้องกันอัคคีภัยชายฝั่ง กล่าวว่าเด็กๆ ทั้งสองนั่งอยู่ในคาร์ซีทซึ่งยังคงสภาพเดิม และทุกคนในรถก็อยู่ในตำแหน่งเดิม

“อุบัติเหตุที่หน้าผานั่นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การรอดชีวิตจากอุบัติเหตุประเภทนี้หายากมาก” เขากล่าวกับ CNN

อย่างไรก็ตาม Dharmesh Patel ชายชาวแคลิฟอร์เนียวัย 41 ปี ที่เป็นผู้ขับรถนั้นถูกตำรวจกล่าวหาว่าตั้งใจขับรถตกหน้าผาเพื่อฆ่าภรรยาและลูกสองคน พร้อมตั้งข้อหา Patel อีกหลายกระทง 

จากนั้น Patel ก็ถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าและทำอันตรายต่อเด็ก โดยตามรายงานการจับกุม เขาจะถูกจองจำอย่างเป็นทางการในคุก San Mateo County หลังจากการรักษาบาดแผลเล็ก ๆ น้อย ๆ ในโรงพยาบาล

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ บัญชี Twitter ของ Tesla แคนาดา ได้ออกมาโพสต์ทวีตขิงว่า “นี่คือภาพถ่ายของ Tesla Model Y ที่ร่วงลงมาจากหน้าผาสูงชัน 250 ฟุต ส่วน B-pillar ทำจากเหล็กเสริมความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ คุณจะเห็นได้ว่ามันทำหน้าที่ของมันได้ดีเพื่อยังคงสภาพห้องโดยสารไว้ได้อย่างสมบูรณ์ งานที่น่าทึ่งโดย Tesla และวิศวกร Elon Musk”

นอกจากนี้ Elon Musk ยังมากล่าวเสริมประเด็นนี้ด้วยว่า “มีถุงลมนิรภัยหนาแน่น ปลอดภัยทั้งคนขับและผู้โดยสาร ใครอยากขับขี่อย่างปลอดภัยก็ไปสอย Tesla มาขับ” อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าโพสต์ทวีตที่ Musk กล่าวจะถูกลบออกไปแล้วในขณะนี้

ที่มา: cnn, Drama-addict