<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum ตั้งเป้าอัปเกรด Shanghai ในเดือนมี.ค. เพื่อเปิดให้ถอน ETH จากการ Stake

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนา Ethereum หวังว่าจะเปิดตัวการอัปเกรดซอฟต์แวร์ครั้งต่อไปในช่วงประกาศเดือนมีนาคม เพื่อเปิดให้ผู้ใช้สามารถถอน Eth จากการ Stake บนเครือข่ายได้

ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมนักพัฒนาของ Eth กล่าวว่าพวกเขาหวังว่า จะเปิดตัวการอัปเกรดในเดือนมีนาคม ในขณะที่นักพัฒนาจำนวนมากต้องการรวมฟีเจอร์อื่นๆ หลายอย่างในการอัปเกรดที่เรียกว่า Shanghai ซึ่งจะมีความล่าช้าเพิ่มเติมอีกสักระยะ 

“เราน่าจะแค่ลบข้อมูลในจุดนี้” Tim Beiko ผู้ประสานงานนักพัฒนา Ethereum กล่าวในวีดีโอตอนล่าสุดบน YouTube

ฟีเจอร์การอัปเกรดของ Shanghai จะช่วยให้ผู้ทำการ Stake เหรียญ Ethereum ไว้บนเครือข่ายสามารถถอนเหรียญเหล่านี้ออกไปได้ โดยวันนี้ Ethereum ที่ Stake ไว้บนเครือข่ายมีจำนวนทั้งหมดประมาณ 15.83 ล้านเหรียญ คิดเป็นมูลค่าเกือบ 20,000 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน โดยเหรียญทั้งหมดนี้จะถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินพิเศษที่เรียกว่า Stake Wallet โดยเจ้าของไม่สามารถถอนเหรียญออกได้ ตามข้อมูลของ Beaconcha.in 

Shanghai เป็นการอัปเกรดล่าสุด ตามหลังการอัปเกรด Merge ที่เปิดใช้งานเมื่อเดือนกันยายนปี 2022 และอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถ Stake เหรียญบนเครือข่าย เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม แทนการขุดผ่านชิปประมวลคอมพิวเตอ  โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ได้ช่วยลดการใช้พลังงานของ Ethereum ลงจากเดิมประมาณ 99% และได้รับการขนานนามว่าเป็นการอัปเกรดซอฟต์แวร์ที่มีความทะเยอทะยานมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในโลกของบล็อกเชน

ที่มา : bloomberg