<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดอย่างไร ให้พอร์ตแตก EP2 : เทคนิคการใช้เส้น MA ของชายที่สูญเงินไปกว่า 5 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก็ผ่านพ้นไปแล้วกับซีรี่ย์ ‘เทรดอย่างไร ให้พอร์ตแตก’ ใน EP 1 วันนี้เราก็มาอยู่กันใน EP 2 ซึ่งจำนวนเงินที่สูญเสียของ EP นี้อาจจะสู้ EP ที่แล้วไม่ได้ แต่ความมั่นอกมั่นใจของเทรดเดอร์รายนี้ดูเหมือนว่าจะไม่แพ้กับเทรดเดอร์คนแรกเลยแม้แต่น้อย

โดยในวันนี้เราจะนำเสนอเทรดเดอร์รายหนึ่งที่อาจจะเคยเป็นประเด็นเมื่อ 10 ปีก่อน และถึงแม้เขาจะไม่ใช่เทรดเดอร์ในตลาดคริปโตแต่กลยุทธ์ในการเทรด และความมั่นอกมั่นใจของนายคนนี้นั้นก็ได้ถูกจัดให้อยู่ ‘ตัวตึง’ ในวงการคริปโตกันเลยทีเดียว

ย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้วบัญชีผู้ใช้ Youtube นามว่า ‘chancey1979’ ได้อัปโหลดคลิปวีดีโอใน youtube เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการเทรด รวมถึงวิเคราะห์กราฟ ด้วยเทคนิคต่าง ๆ 

จากภาพมีความเป็นได้ว่า เทรดเดอร์คนนี้จะใช้กลยุทธ์ในการวิเคราะห์กราฟด้วยเส้น MA หรือเส้น Moving Average ที่โด่งดังในโลกการเทรดคริปโต

ซึ่งหากดูตามกลยุทธ์ การที่ราคาเบรคทะลุเส้น MA ไปแล้วนั้น ก็เหมือนกันกับที่ราคาได้ทะลุแนวต้านไป ซึ่งนี่อาจจะถือว่าเป็นจุดเข้าที่สวยงามทีเดียว เพราะมันมีความเป็นไปได้ว่าราคากำลังจะกลับตัวเป็นขาขึ้น หลังจากเป็นแนวโน้มขาลงมาช่วงหนึ่ง (ตามภาพ) แต่หลังจากนั้นไม่นานแท่งเทียนก็มีการย่อลงมาเล็กน้อย ซึ่งกราฟรูปแบบนี้นักเทรดส่วนใหญ่มักกันเรียกว่า ‘กับดัก’ หรือ ‘False Breakout’

หลังจากราคา Break เส้น MA ขึ้นไป กราฟก็ได้ทิ้งไส้เทียนแดงยาว 8 เมตรให้นักเทรดรายนี้ได้เสียวสันหลัง แต่ก็ดูเหมือนเทรเดอร์คนนี้จะไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ว่าเขาจะแอบหวั่นอยู่หน่อย ๆ แต่เขาก็ยังไม่ตัดสินใจที่จะคัดออเดอร์ 

จนในที่สุดเจ้าหุ้นตัวนี้ก็ลากเขาไปกินเรียบ อย่างรวดเร็วภายในเวลา 5 นาที จนเขานั้นถึงกับอุทานออกมากันเลยทีเดียวว่า “Oh Shit!!”

อย่างไรก็ดี กลยุทธ์การเทรดโดยใช้เส้น MA นั้นเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน อาจจะด้วยเพราะว่าความง่ายและความแม่นยำ ที่เจ้าตัว Indicator ตัวนี้สามารถส่งสัญญาณซื้อให้เทรดเดอร์ทั่วโลกทุกคนเห็น แต่ในบางครั้งการเบรคทะลุเส้น MA นั้นมันก็เป็นเพียงแค่การทะลุแบบหลอก ๆ เท่านั้น ไม่ได้หมายถึงการกลับตัวของราคาแต่อย่างใด ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องใช้เทคนิคอื่น ๆ ประกอบด้วย  และที่สำคัญอย่าลืมจุดยอมแพ้อย่าง Stop Loss 

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Uhas Trader