<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt. Gox ขอเลื่อนระยะเวลาการชำระ Bitcoin คืนลูกค้าอีกครั้งเป็นกลางเดือนมีนาคม 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กำหนดเส้นตายสำหรับการชำระเงินคืนให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ถูกเลื่อนออกไปอีกเล็กน้อยเป็นช่วงกลางเดือนมีนาคม 2023 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหนี้จะให้เวลาแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้นในการตัดสินใจเลือกวิธีการชำระเงินคืนพวกเขา โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดลงทะเบียนข้อมูลผูรับเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตามประกาศในวันที่ 6 มกราคม Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแล Mt. Gox ระบุว่าเส้นตายที่ได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ซึ่งคือวันที่ 10 มกราคม ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 10 มีนาคม 2023 โดยอ้างอิงจากความคืบหน้าโดยเจ้าหนี้การฟื้นฟู และกระบวนการคัดเลือกการชำระเงินคืน

ประกาศดังกล่าวยังเรียกร้องให้เจ้าหนี้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นให้เสร็จสิ้นก่อนกำหนดใหม่มีขึ้น โดยการอัปเดตเขียนว่าเจ้าหนี้การฟื้นฟูกิจการที่ไม่ได้ดำเนินการลงทะเบียนคัดเลือกให้เสร็จสิ้นภายในกำหนดเส้นตายใหม่จะไม่สามารถรับชำระเงินคืนได้ หรือในบางกรณีอาจต้องนำเอกสารไปที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์เพื่อรับชำระเงินคืนเป็นเงินเยนญี่ปุ่น

“The Rehabilitation Trustee จะเริ่มยืนยันเนื้อหาของการเลือกและการลงทะเบียนของคุณ ฯลฯ หลังจากช่วงเวลานี้ เพื่อให้การชำระเงินคืนโดยเร็วที่สุดหลังจากวันที่ 10 มีนาคม 2023 (ตามเวลาญี่ปุ่น)”

การอัปเดตยังชี้แจงด้วยว่าผู้ที่ดำเนินการตามขั้นตอนไปแล้วไม่จำเป็นต้องดำเนินการอีก นอกจากนี้ยังขอให้ผู้ที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วให้ละเว้นการแก้ไขการลงทะเบียนใด ๆ เพื่อให้กระบวนการยืนยันราบรื่นยิ่งขึ้น

หลังจากการเปลี่ยนแปลงการเลือกและการจดทะเบียน Trustee ยังได้รับอนุญาตจากศาลให้เลื่อนกำหนดเส้นตายสำหรับการชำระคืนจากวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 เลื่อนกำหนดส่งเป็นวันที่ 30 กันยายน 2023

อย่างไรก็ตามย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 29 ส.ค. มีข่าวลือเกี่ยวกับ Bitcoin จำนวนมหาศาลการถ่ายโอนข้อมูลจาก Mt. Gox แพร่กระจายบนโซเชียลมีเดีย แต่เจ้าหนี้ยืนยันว่าพวกเขายังไม่ได้รับ Bitcoin จาก Mt. Gox เลยแม้แต่น้อย