<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา SOL พุ่งขึ้นกว่า 40% ในสัปดาห์เดียว หลังระบบนิเวศของ Solana เริ่มทยอยอัปเดตกิจกรรมพัฒนา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana หนึ่งในเหรียญ cryptocurrency ที่ใช้เลือกระบบฉันทามติแบบ Proof-of-Stake  ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 40% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากโทเค็นมีมสุนัขชิบะ “BONK” ได้เปิดตัวในระบบนิเวศของ Solana

BONK เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นเหรียญ meme ที่โคลนนิ่งมาจาก Shiba Inu และ ถูกอธิบายว่าเป็น “เหรียญสุนัข Solana ตัวแรกเพื่อชุมชน SOL” ดังนั้น 50% ของ Token Supply จึงถูกแจกจ่ายให้กับชุมชน Solana เพื่อเป็นการชดเชย หลังจากการล่มสลายของ FTX และ Alameda ตามคำแถลงบนเว็บไซต์ของโทเค็น

“ชุมชน Bonk เบื่อกับโทเคโนมิกส์ “Alameda” ที่อยู่ในกระแสลบ และทีมต้องการสร้างเหรียญมีมสนุกๆ ที่ทุกคนจะสามารถได้รับความยุติธรรมอย่างแท้จริง” อ่านคำแถลง

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของเหรียญ BONK เพิ่มขึ้น 42.90% การเติบโตนี้ทำให้นักเทรดเชน Solana บางส่วนเชื่อมั่นว่า ปริมาณการซื้อขายของโทเค็นอาจทำให้ราคาของ Solana พุ่งสูงขึ้น 

การฟื้นตัวของ Solana เกิดขึ้นหลังจาก cryptocurrency ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับรคา 8.30 ดอลลาร์ในวันที่ 29 ธันวาคม หลังจากจมอยู่ในวิกฤตการล่มสลายของ FTX และ Alameda Research

ตามรายงานระบุว่า การสนับสนุน SOL ของ Sam Bankman-Fried และการเปิดเผยพอร์ตการลงทุนของ Alameda ซึ่งถือ SOL ไว้เป็นจำนวนมากอยู่ในงบดุลทำให้ cryptocurrency อยู่ในสภาวะย่ำแย่ และนำไปสู่การเทขายเหรียญครั้งใหญ่ ในช่วงระหว่างวันที่ 7 พ.ย. ถึง 29 ธ.ค. 2022 อย่างไรก็ดี ราคา SOL สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 77% ทำให้ยอดรวมของสินทรัพย์ขาดทุนร่วมกว่า 96% ในปีเดียว

นอกจากนี้ Solana ยังเห็นการย้ายออกจำนวนมากของโครงการที่สร้างบนระบบนิเวศ โดย Dust Labs บริษัท NFT ประกาศแผนการที่จะเชื่อมโยงสองโครงการ Solana NFT ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ได้แก่ DeGods และ y00ts เข้ากับ Ethereum และ Polygon

ในปัจจุบันราคา SOL มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 13.19 ดอลลาร์หลังจากลดลง 1.22% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : zycrypto