<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban ทำนายว่า วิกฤตตลาด Crypto ครั้งต่อไป จะเกิดขึ้นจาก ‘การปั่นราคา’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban มหาเศรษฐีนักลงทุน Crypto และเจ้าของทีม Dallas Mavericks กล่าวว่า การปั่นราคา Crypto บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์จะก่อให้เกิดการล่มสลายในวงการ Crypto ครั้งต่อไป

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Street เมื่อวันที่ 5 มกราคม Mark Cuban ได้แสดงความคิดเห็นว่า ปี 2023 จะยังคงมีเรื่องช่องโหว่บางประการที่อาจนำไปสู่วิกฤตการณ์เลวร้ายครั้งใหญ่เช่นเดียวกับปี 2022

Mark Cuban ผู้สนับสนุน Crypto หลายโปรเจกต์กล่าวว่า เขาเชื่อว่าเหตุการณ์วิกฤตใหญ่ครั้งต่อไปที่จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออุตสาหกรรม Crypto คือ “การปั่นราคาเหรียญคริปโตบนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์”

“มีหลายเว็บเทรดที่มีวอลุ่มเทรดมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ในขณะที่สภาพคล่องของโทเค็นต่าง ๆ และผู้ใช้งานกลับมีค่อนข้างน้อย” เขากล่าวตั้งข้อสังเกตว่า “ผมไม่เห็นคว่มเป็นไปได้ใด ๆ  ที่จะสามารถบอกผมว่าโทเค็นเหล่านั้นจะมีสภาพคล่องขนาดนั้นได้ยังไง”

การปั่นราคาตลาด เป็นกระบวนกาที่นักเทรดหรือบอตได้ขายหรือซื้อ Crypto สกุลเดิมเพื่อสร้างสภาพคล่องปลอม ๆ ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมายในสหรัฐฯ โดยเป้าหมายของการเพิ่มวอลลุ่มจนเกินจริงนี้ คือการทำให้นักเทรดรายย่อยเข้ามาร่วมซื้อขายในสินทรัพย์นั้นและผลักดันราคาให้พุ่งสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม Mark Cuban กล่าวว่า นี่เพียงแค่คาดเดาเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นเท่านั้น และเสริมว่า “ผมไม่ได้มีหลักฐานใด ๆ ในการสนับสนุนการคาดเดานี้”


ที่มา: Cointelegraph