<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนผู้ถือครอง Bitcoin มากกว่า 10 BTC แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี สื่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวน address ที่ถือครอง Bitcoin ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมามีความผันผวนระหว่างช่วงที่เกิดการเก็บสะสมและการเทขายของนักลงทุนในตลาด แต่ข้อเท็จจริงที่สำคัญประการหนึ่งคือมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ address ที่ถือครอง Bitcoin ในปี 2023 แม้ว่าตลาดจะเข้าสู่ปีใหม่ไม่ถึง 1 สัปดาห์ก็ตาม 

นักลงทุน Bitcoin รายย่อยต้องการจะไปให้ไกลกว่าเดิม

ตามแผนภูมิที่โพสต์โดย Glassnode Alerts บน Twitter จำนวน address ที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 10 BTC ได้แตะระดับสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 2 ปี นักลงทุนกลุ่มนี้เคยมีจำนวนลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคาของ Bitcoin ประสบกับช่วงเวลาขาลงและการปรับฐานหลาย ๆ ครั้ง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนกลุ่มนี้กลับมามองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin อีกครั้งในช่วงสิ้นปี 2022 ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม เหลือเวลาอีกเพียงวันเดียวของปี จำนวน address ที่มี Bitcoin มากกว่า 10 BTC นั้นได้ไปแตะระดับสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 2 ปีที่ 155,283 address หลังจากที่ตัวเลข address เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแต่เพียง 1 สัปดาห์ต่อมาตัวเลข address ก็ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีที่ 155,286 address 

เมื่อดูที่แผนภูมิด้านบน จะเห็นได้ว่ามีการเพิ่มขึ้นของตัวเลข address มากน้อยเพียงใดในเดือนที่ผ่านมา จำนวนนักลงทุนที่อยู่ในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นประมาณ 4% และนี้ไม่ใช้เพียงนักลงทุนกลุ่มเดียวที่ตัวเลขเติบโตขึ้น

นักลงทุนอีกกลุ่มหนึ่งที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 1 BTC ก็มีการเติบโตขึ้นอย่างมากในปีใหม่นี้โดยมีจำนวน address แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 979,707 address หลังจากที่ address มีแนวโน้มวนเวียนอยู่ที่ประมาณ 800,000 address ในช่วงใกล้สิ้นปี 2022

ไม่แน่ว่าจำนวน address เหล่านี้ที่เพิ่มขึ้นอาจกำลังส่งสัญญาณในทางที่ดีให้แก่ตลาดเพราะการที่มีคนช้อนซื้อเพิ่มมากขึ้นอาจจะทำให้แรงในฝั่งเทขายลดน้อยลงและอาจส่งผลดีต่อการกลับเทรนด์ที่อาจจะเกิดเมื่อไหร่ก็ได้

ที่มา : Bitcoinist