<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity บริษัทด้านการลงทุนเทขายหุ้น Twitter มากกว่าครึ่ง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการลงทุน Fidelity ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นเริ่มต้นใน Twitter มากกว่าครึ่งหลังจากการระดมทุนของ Elon Musk การเข้าซื้อกิจการของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

จากการยื่นฟ้องของ Fidelity Blue Chip Growth Fund ในเดือนพฤศจิกายน 2022 บริษัทได้บันทึกมูลค่าตามบัญชีของการลงทุน Twitter ลงมากกว่า 50% ตามการรายงานของ Axios หลังการยื่นฟ้องครั้งแรก

การลดมูลค่าเป็นการลดมูลค่าของสินทรัพย์ในงบดุลของบริษัท โดยทั่วไปจะเกิดขึ้นเมื่อมูลค่าตลาดของสินทรัพย์ต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชี ซึ่งเป็นมูลค่าที่บันทึกสินทรัพย์ในงบดุล

สัดส่วนการถือหุ้นเริ่มต้นของ Fidelity ใน Twitter มีมูลค่า 19.66 ล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2022 และปัจจุบันลดลงเหลือเพียง 8.63 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลของ Market Insider บริษัท Fidelity เสนอเงิน 316 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยให้ Musk เสนอราคาเพื่อครอบครอง Twitter ในเดือนตุลาคม 2022

ทั้งนี้ Fidelity ถือเงินลงทุนใน Twitter ผ่านกองทุนรวมใน X Holdings I Inc. ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่ Musk ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการเสนอซื้อกิจการ Twitter ของเขา

การเทคโอเวอร์ Twitter ของ Musk นั้นเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันโดยมีการเลิกจ้างพนักงานและการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานมากมายที่ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งมีรายงานหลายฉบับคาดการณ์ว่าบริษัทการลงทุนอื่น ๆ อาจปฏิบัติตามในการลดมูลค่าการถือครองหุ้น Twitter เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกและหนึ่งในหลาย ๆ บริษัทที่นำเงินเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Musk บริษัทให้เงิน 500 ล้านดอลลาร์เพื่อร่วมลงทุนใน Twitter ร่วมกับ Fidelity, Sequoia Capital Fund และอีก 18 บริษัท แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เกิดขึ้นกับ Binanace แม้แต่น้อย