<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard จับมือ Polygon เปิดตัวโปรแกรม Web3 musician accelerator

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกกำลังเร่งขยายเข้าสู่เทคโนโลยี blockchain ตามที่ได้มีการเปิดเผยออกมาอีกครั้ง หลังจากประกาศ accelerator program บน Polygon เพื่อช่วยให้นักดนตรีสร้างอาชีพผ่าน Web3

ทางบริษัทประกาศถึงโปรเจกต์ “Mastercard Artist Accelerator” ผ่านทางบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 7 มกราคม โดยระบุว่าตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลินี้เป็นต้นไป โปรเจกต์จะเชื่อมโยงนักดนตรีหน้าใหม่ 5 คนจากทั่วโลกเข้ากับที่ปรึกษาที่จะช่วยพวกเขาสร้างแบรนด์ในพื้นที่ดนตรีบนโลก Web3

“ศิลปินจะได้รับเอกสิทธิ์ในการเข้าถึงกิจกรรมพิเศษ, การปล่อยเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย หลักสูตรที่ไม่เหมือนใครจะสอนศิลปินถึงวิธีสร้าง (และเป็นเจ้าของ) แบรนด์ของพวกเขาผ่านประสบการณ์ Web3 เช่น การสร้าง NFT การแสดงตัวตนในโลกเสมือนจริงและสร้างชุมชนที่ผู้ใช้เข้ามามีส่วนร่วม” ประกาศจากโพสต์

ตัวโปรแกรมจะปิดท้ายด้วยการแสดงสดของศิลปินในช่วงปลายปีนี้

Mastercard ยังได้เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่เรียกว่า “Mastercard Music Pass” สำหรับผู้ที่ไม่ได้เลือกโปรแกรมเป้าหมายก็เพื่อจัดหาสื่อการเรียนรู้และ “ทรัพยากรที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร” ผ่านความร่วมมือกับแบรนด์เพื่อช่วยให้นักดนตรีรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผสานรวม Web3 เข้ากับดนตรี

Ryan Watt CEO ของ Polygon Studios ได้แสดงความคิดเห็นไว้ในส่วนหนึ่งของการประกาศว่า “Web3 มีความสามารคถในการเสริมศักยภาพให้กับศิลปินประเภทใหม่ที่สามารถขยายฐานแฟนคลับ, ทำมาหากินและแนะนำสื่อรูปแบบใหม่สำหรับการแสดงออกและสร้าง connection ในรูปแบบของตัวเอง”

ที่มา : Cointelegraph