<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ต้องการอภิสิทธิ์ในการถือครองหุ้น Robinhood มูลค่ากว่า 450 ล้านดอลลาร์กลับคืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ต้องการควบคุมในหุ้น Robinhood มูลค่า 450 ล้านดอลลาร์กลับคืนโดยที่เว็บเทรดที่ล้มละลายนั้นไม่ ‘มีสิทธิ์เรียกร้องทางกฎหมาย’ ในสินทรัพย์เหล่านี้ตามการยื่นฟ้องของศาลเมื่อวันที่ 5 มกราคม

Sam กล่าวว่าเดิมทีเขาและ Gary Wang เป็นเจ้าของหุ้น Robinhood และเขายังได้เสริมว่าหุ้นดังกล่าวไม่ได้เป็นของ Alameda Research หรือหน่วยงานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการล้มละลายของ FTX

ตามการยื่นฟ้องของศาลนั้นข้อโต้แย้งของลูกหนี้ FTX ที่ว่า Alameda จัดหาเงินทุนในการซื้อหุ้นภายใต้สถานการณ์ที่น่าสงสัยนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีการบันทึกไว้ในตั๋วสัญญาใช้เงินสี่ฉบับ

โดยในการยื่นฟ้องของศาล Sam นั้นได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่ลูกหนี้ของ FTX จะขอให้ศาลสันนิษฐานว่าอะไรก็ตามที่ Sam เคยหยิบจับนั้นมีความเป้นไปได้ที่จะมีการฉ้อโกงนั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม”

ในการยื่นฟ้องของศาลเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม FTX นั้นถูกศาลเรียกร้องให้มีการอายัดหุ้นของ Robinhood จนกว่าจะสามารถแจกจ่ายเหรียญคืนให้กับเจ้าหนี้ FTX ได้อย่างครบถ้วน

เราต้องมารอดูกันว่าเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไรหาก Sam ได้รับอภิสิทธิ์ในการถือครองหุ้น Robinhood กลับคืนเขาจะทำอย้างไรต่อกับเงินก้อนนี้

ที่มา : Cryptoslate