<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางสิงคโปร์ออกมาตรการห้ามกู้ยืม Crypto แต่กำลังถูกต่อต้าน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Singapore Crypto Group หรือ สมาคมคริปโตสิงคโปร์ ได้ออกมาวิจารณ์มาตรการคริปโตของธนาคารกลาง และบอกว่าทางธนาคารกลาง “เข้มงวดมากเกินไป”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore: MAS) ได้ออกมาเสนอมาตรการต่าง ๆ เพื่อกีดกันนักลงทุนรายย่อยไม่ให้เข้าไปในตลาดคริปโต โดยมาตรการเหล่านี้จะมีมาตรการการป้องกันไม่ให้นักลงทุนทำการกู้ยืมเงินเพื่อนำมาซื้อ Cryptocurrency และพวกเขายังห้ามไม่ให้บริษัทยืมหรือทำการ Stake เหรียญเพื่อสร้างผลตอบแทน

สมาคมคริปโตของสิงคโปร์ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรดังกล่าวถึง 11 หน้า โดยได้เตือนว่ามาตรดังกล่าวจะผลักดันให้นักลงทุนหันไปสนใจทางเลือกการทุนที่ไม่ได้รับการรับรองได้

ข้อตกลงกับองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์หรือ MAS

ทางสมาคมคริปโตสิงคโปร์ได้เน้นย้ำมาตรการห้ามไม่ให้มีการกู้ยืมคริปโตของ MAS และทางสมาคมเห็นว่าการกู้ยืมคริปโตเป็นหนึ่งในสิ่งที่นักลงทุนหันมาลงทุนในตลาดคริปโต

ทางสมาคมกำลังหาข้อตกลงร่วมกันกับหน่วยงานด้านการเงิน โดยทางสมาคมเห็นด้วยว่าลูกค้าควรได้รับการคุ้มครองจากการกู้ยืมเพื่อลงทุนในคริปโต และพวกเขายังเห็นด้วยว่าบริษัทคริปโตควรแยกแยะให้ชัดเจนและหว่างสินทรัพย์ของตนเองกับของลูกค้า

นาย Chia Hock Lai ประธานคณะกรรมการของสมาคมกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าจะใช้ “แนวทางที่มีเป้าหมายตามที่ต้องการมากขึ้น โดยไม่ต้องมีกฏระเบียบที่ยุ่งยาก” สิ่งนี้จะเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมต่าง ๆ ของสมาคม อย่างเช่น การให้ความรู้แก่ผู้บริโภคที่มากขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเข้าไปยุ่งกับหน่วยงานที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุม

ความกังขาของสิงคโปร์

แม้ประเทศสิงคโปร์จะมีชื่อเสียงในด้านการเปิดกว้างทางการเงิน แต่สิงคโปร์กลับมีเหตุผลในการไม่เชื่อ Cryptocurrency มากขึ้น โดยเมืองนี้เคยเห็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทคริปโตหลายแหล่งที่ล้มสลายไปในปีที่ผ่านมา อย่างเช่นบริษัท Three Arrows Capital และเมื่อเร็ว ๆ นี้กองทุนเพื่อการลงทุนของสิงคโปร์ก็ได้มีการยกเลิกการลงทุนใน FTX มูลค่า 275 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าเมืองนี้ไม่ได้มีการสนับสนุนเทคโนโลยีการเงินที่อยู่บนบล็อกเชน โดยเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา MAS ได้มีการร่วมมือกับธนาคารระดับโลกอย่าง JPMorgan ในการทดลองสร้างระบบการเงินระหว่างประเทศที่มีความ Decentralized

Source: Beincrypto