<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิจัยเผยเหรียญที่ถูกลิสต์บน Binance จะราคาปรับตัวขึ้นโดยเฉลี่ยกว่า 41%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การวิจัยใหม่ระบุว่าการที่เหรียญ crypto ใดถูกลิสต์บนเว็บเทรดชั้นนำ Binance ทำให้เหรียญ crypto นั้นราคาเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 41% ในเวลาสั้น ๆ

การศึกษาใหม่จากนักวิจัยคริปโต Ren & Heinrich ที่ได้ทำการวิเคราะห์เหรียญกว่า 26 ตัวที่ลิสต์ใน Binance ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา

การศึกษายังระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเฉลี่ย 41% นั้นเกิดขึ้นในวันแรกหลังจากเหรียญถูกลิสต์และภายในวันที่ 3 ราคาที่เพิ่มขึ้นของเหรียญมีแนวโน้มที่จะลดลงเหลือ 24%

ผลพวงในระยะยาวของการที่เหรียญถูกลิสต์บน Binance ดูเหมือนจะทำให้เหรียญปรับตัวขึ้นน้อยลง โดยจากการศึกษาของ Ren & Heinrich ยังระบุว่าเหรียญจะยังคงปรับตัวขึ้นโดยเฉลี่ย 22 วันก่อนที่จะปรับตัวลง

Ren & Heinrich ได้อธิบายเอาไว้ว่า

“การขึ้นของราคาเหรียญอย่างรุนแรงมักจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 หลังจากที่ได้มีการลิสต์ การที่เหรียญจะปรับตัวขึ้นได้เยอะแค่ไหนและระยะเวลาที่เหรียญสามารถรักษาเทรนด์ในการปรับตัวขึ้นได้นี้จะนานแค่ไหนก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละโปรเจกต์”

“อย่างไรก็ตามสำหรับเหรียญและโทเค็นส่วนใหญ่ โมเมนตัมเชิงบวกนั้นค่อนข้างสั้น หลังจากผ่านไปประมาณ 2 สัปดาห์ เกือบครึ่งหนึ่งของ crypto ที่อยู่ในการวิเคราะห์ทั้งหมดได้สูญเสียราคาหลังจากปรับตัวขึ้น เหรียญส่วนใหญ่ที่ทำราคาออกมาได้ติดลบหลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์นั้นถูกลิสต์ในช่วงตลาดหมี”

ที่มา : DailyHodl