<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือที่ทำกำไรจาก Bitcoin ได้ในช่วงขาขึ้นปี 2021 ยังคงเก็บกำไรไว้ใน Stablecoin สิ่งนี้บอกถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตเปิดเผยว่าผลกำไรที่เจ้ามือ Bitcoin (BTC) ทำได้หลังจากหมดรอบขาขึ้นของตลาดในปีที่แล้วยังไม่ถูกแปลงกลับเป็นเงิน fiat แต่อย่างใด

Santiment ยังได้กล่าวอีกว่าเมื่อตลาดกระทิงสิ้นสุดลงในปี 2021 เจ้ามือ Bitcoin ได้แปลงกำไรเป็นเหรียญ Stablecoin

ตามข้อมูลจาก Santiment จำนวน address ที่ถือครอง Stablecoin ที่ถูก peg ไว้กับสกุลเงินดอลลาร์มูลค่ามากกว่า $100,000 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระหว่าง 53-1,689% ภายในระยะเวลา 1 ปี

“ไม่ใช่ความลับแต่อย่างใดที่เจ้ามือเทขาย Bitcoin ทิ้งในขณะที่ตลาด crypto เริ่มปรับฐานในปี 2022 แต่แทนที่จะแปลงกลับเป็นเงิน fiat กำไรที่เกิดในปี 2021 อยู่ในรูป Stablecoin ได้แก่ USDT, USDC, DAI และ BUSD ซึ่ง address ที่เก็บเหรียญเล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก”

นอกจากนี้ Santiment ยังได้เปิดเผยอีกว่าจำนวน address Tether (USDT) ของรายใหญ่ได้เพิ่มจำนวนขึ้น 53% ใน 1 ปี ในขณะที่จำนวน address Dai (DAI), USD Coin (USDC) และ Binance USD (BUSD) เพิ่มขึ้นมากว่า 271% , 926% และ 1,689% ตามลำดับในช่วงเวลาเดียวกัน

ไม่แน่ว่าการที่มี Stablecoin คงเหลือเอาไว้โดยเหล่าเจ้ามือเหล่านี้อาจเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับสถานการณ์ในตลาดทุกเมื่อและไม่แน่ว่าหากตลาดเกิดการปรับฐานอีกระลอกหรือมากกว่านั้นพวกเขาจะสามารถช้อนซื้อเหรียญที่ราคาถูกได้ตลอดเวลา

ที่มา : DailyHodl