<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Huobi วางแผนเตรียมปลดพนักงานออกกว่า 20% เซ่นพิษตลาดหมีที่กินเวลายืดเยื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Huobi เว็บเทรด crypto ยักษ์ใหญ่ใน Seychelles กำลังวางแผนที่จะปลดพนักงานออกกว่า 20% เนื่องจากตลาดหมีที่ยังคงยืดเยื้ออยู่ส่งผลกระทบต่อบริษัทต่าง ๆ ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า Huobi กล่าวว่า “ทีมที่ไม่ติดมันจะถูกรักษาไว้ในอนาคต” ท่ามกลางช่วง crypto winter 

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron (TRX) ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมการที่ปรึกษา Huobi บอกกับทางสื่อข่าวว่าการปลดพนักงานออกคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้

โดยการปลดพนักงานออกของทาง Huobi นั้นเป็นมาตรการล่าสุดในการลดต้นทุนซึ่งก็ถูกใช้เช่นกันในบริษัทชั้นนำหลายแห่งในอุตสาหกรรม เมื่อเดือนที่แล้ว Bybit เว็บเทรดคริปโตในดูไบได้ปลดพนักงานออกไปกว่า 30%

ในเดือนพฤศจิกายน Coinbase เว็บเทรดชั้นนำของสหรัฐฯได้ปลดงานกว่า 60 ตำแหน่งและนอกจากนี้ Coinbase ยังได้ปลดพนักงานออกอีก 18% ในเดือนมิถุนายน

ในเดือนธันวาคม Kraken เว็บเทรดใน San Francisco ได้ปลดพนักงานออก 1,100 คน หรือประมาณ 30% ของพนักงานในบริษัท

และในเดือนตุลาคมมีรายงานระบุว่า Crypto.com เว็บเทรดในสิงคโปร์ได้ปลดพนักงานออกมากกว่า 2,000 คน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 30-40% ของพนักงานทั้งหมด

จะเห็นได้ว่าเว็บเทรดรวมทั้งบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมต่างพากันลดต้นทุนด้วยการปลดพนักงานออกไปบางส่วนทั้งนี้ก็เพื่ออุ้มให้บริษัทของพวกเขายังเดินหน้าต่อไปได้โดยที่ลดภาระค่าใช้จ่ายออกไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

ที่มา : DailyHodl