<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ Fed เห็นพ้องต้องกันว่าการลดอัตราดอกเบี้ยเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในปี 2023 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้ใช้กลยุทธ์หลายอย่างเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ความกลัวในเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นและการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจถดถอยกำลังจะเกิดขึ้นยิ่งเป็นปัจจัยที่น่าเป็นห่วงสำหรับธนาคารกลางทั่วโลก

Fed ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในวันที่ 15 ธันวาคม 2022 และยังคงอยู่ในสภาวะตึงเครียดทางเศรษฐกิจที่ยืดเยื้อและรุนแรงสุดในรอบ 30 ปี ตามรายละเอียดจากการประชุมนโยบายเดือนธันวาคมของ Fed ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ 

เจ้าหน้าที่ Fed ได้แสดงความยินดีกับตัวเลขเงินเฟ้อที่ลดลงล่าสุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องการหลักฐานบางอย่างที่ชัดเจนก่อนที่จะวางแผนลดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

เจ้าหน้าที่ Fed ต้องการเห็นหนทางที่อัตราเงินเฟ้อจะลดลงอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ Fed มีความเห็นร่วมกันว่าพวกเขาต้องการเห็นหลักฐานที่แสดงถึงความก้าวหน้าในหนทางที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงอย่างต่อเนื่อง 

เจ้าหน้าที่ยังกล่าวด้วยว่าความพยายามของ FOMC ในการฟื้นฟูเสถียรภาพของตลาดจะได้รับผลกระทบหากตลาดเริ่มผ่อนปรนเงื่อนไขต่าง ๆ ในด้านการเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากตลาดถูกล่อลวงโดยท่าทีของ Fed ที่มีต่อข้อมูลอัตราเงินเฟ้อ

จากเจ้าหน้าที่ Fed ทั้งหมด 19 คน มีถึง 17 คนเห็นตรงกันโดยคาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะพุ่งขึ้น 5% ในปี 2023 เจ้าหน้าที่ยังสรุปด้วยว่าพวกเขากำลังพยายามสร้างสมดุลระหว่างความเสี่ยงในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่น้อยเกินไปและความเสี่ยงในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินไป . 

ความเสี่ยงเดิมอาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในขณะที่ความเสี่ยงรอบใหม่อาจนำไปสู่การลดลงของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยไม่จำเป็น

ที่มา : Watcher.Guru