<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ferrari ยกเลิกสปอนเซอร์กับบริษัท NFT ก่อนการแข่ง Formula One ฤดูกาล 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ferrari ได้ร่วมมือกับกับบริษัท Velas Blockchain มาตั้งแต่ปี 2021 และได้รับเงินค่าสปอนเซอร์จำนวน 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะให้แฟน ๆ สามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับทาง Ferrari ผ่านทาง NFT และโปรเจ็คอื่น ๆ

Scuderia Ferrari ทีมแข่งรถของแบรนด์รถหรู Ferrari ที่เข้าร่วมการร่วม Formula One ได้ยกเลิกสปอนเซอร์จากทางบริษัทคริปโต โดยทางบริษัท Ferrari ได้ยุติข้อตกลงที่มีมาหลายปีกับทาง Velas Blockchain และบริษัทผู้ผลิตชิปยักษ์ใหญ่ Snapdragon ทำให้ทาง Ferrari เสียรายได้จากสปอนเซอร์ไปถึง 55 ล้านดอลลาร์ก่อนฤดูกาล 2023

บริษัท Ferrari ได้ร่วมมือกับกับบริษัท Velas Blockchain มาตั้งแต่ปี 2021 และได้รับเงินค่าสปอนเซอร์จำนวน 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี อย่างไรก็ตามสื่อ RacingNews365 ได้ระบุว่าทีมงานของบริษัท Velas ไม่ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงการสร้าง NFT

ในเดือนพฤศจิกายน 2022 บริษัท Mercedes ก็ได้มีการยกเลิกสปอนเซอร์กับกระดานเทรดคริปโต FTX ทำให้ขาดรายได้จากสปอนเซอร์ไป 15 ล้านดอลลาร์ หลังจากทางบริษีท FTX ได้ทำการยื่นล้มละลายในบทที่ 11

การเป็นหุ้นส่วนกันของ Red Bull Racing กับ Tezos Foundation ก็ได้ประสบชะตากรรมเดียวกัน เนื่องจากทางบริษัทบล็อกเชนมีรายงานว่าตัดสินใจที่จะยุติข้อตกลงเนื่องจากมีแนวทางการวางกลยุทธ์ที่ไม่ตรงกัน

นาย Toro Wolff หัวหน้าทีมและ CEO ของทีม Mercedes-AMG Petronas F1 ได้ออกมาเตือนว่าทีมอื่นอาจจะเจอกับสถานการณ์ที่คล้ายกัน อย่างไรก็ตามการแข่งขัน F1 กับโลกคริปโตนั้นอยู่กันมานานและมีความสำคัญกันมากกว่าเป็นหุ้นส่วน โดยในเดือนตุลาคม 2022 Formula One ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ‘F1’ เนื่องจากมีแผนที่จะสร้างตลาดที่มีการแลกเปลี่ยนเหรียญ Cryptocurrency, Meta Tokensm, ของสะสมแบบดิจิทัล และ NFT

ในช่วงตลาดหมีนอกจากคริปโตจะเข้าไปมีบทบาทในการแข่ง F1 แล้ว โปรเจ็ค Web3 ยังเข้าไปมีบทบาทในการเป็นตัวกลางที่ทำให้แฟน ๆ เข้าถึงลีกกีฬามากขึ้น

รายงานหัวข้อ “2022 sports industry outlook” ของสื่อ Deloitte ได้คาดการณ์ว่าโลกความจริงและโลกดิจิทัลจะเข้ามารวมกันเร็วกว่าที่เราคิดไว้ และมันจะมาพร้อมกับ NFT และเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์แบบสมจริง

Source: Cointelegraph