<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกระบวนการล้มละลายคัดค้านการขายแพลตฟอร์ม LedgerX และธุรกิจอื่น ๆ ของ FTX 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

U.S. trustee หรือเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ในการเฝ้าระวังกระบวนการล้มละลายของสหรัฐฯ ได้ยื่นค้ดค้านแผนการขายแพลตฟอร์ม LedgerX และบริษัท FTX ที่อยู่ในยุโรปและญี่ปุ่นของ FTX

บริษัท FTX ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในเดือนพฤศจิกายนท่ามกลางหนี้ที่เพิ่มสูงขึ้นมหาศาลที่มาจากการลงทุนและการบริหารที่ผิดพลาดของผู้บริหารระดับสูง

ก่อนหน้านี้ บริษัท FTX ได้ระบุว่ามีแผนที่จะขายธุรกิจ LedgerX, FTX Japan และ FTX Europe อย่างไรก็ตาม สื่อ Reuters ได้รายงานว่า นาย Andrew Vara เจ้าหน้าที่ U.S. trustee ได้ยื่นคัดค้านการขายดังกล่าวเมื่อวันที่ 7 มกราคม

ในเอกสารเจ้าหน้าที่ได้ขอให้มีการตรวจสอบก่อนการขายธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะสามรถเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการล้มละลายของบริาัท FTX ได้

“การขายกิจการของเจ้าหน้าที่ พนักงานของลูกหนี้ หรือบุคคลหรือองค์กรอื่น ๆ ไม่ควรได้รับอนุญาตจนกว่าจะมีการสอบสวนอย่างเต็มที่ และไม่ควรมีหน่วยงานอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่ควรกระทำด้วยความประมาทหรือมีการกระทำด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม”

ในฐานะเจ้าหน้าที่ U.S. trustee ของนาย Vara มีหน้าที่ในการดูแลกระบวนการล้มละลาย ส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการล้มละลาย และมีหน้าที่ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยงานที่ล้มละลายไม่ได้มีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อเจ้าหนี้หรือผู้ที่มีผลประโยชน์ในคดีนี้

คดีนี้ถูกดำเนินการต่อหลังจากนาย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของบริษัท FTX สารภาพว่าไม่มีความผิดในสัปดาห์ที่แล้วในข้อหาทางอาญาที่เขาโกงนักลงทุนและทำให้นักลงทุนสูญเสียเงินจากการกระทำของเขา

Source: The Block