<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินคริปโตชื่อดังประกาศให้ลูกค้าถอนเงินได้แค่ 90% ของเงินทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Wyre ซึ่งบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินด้วยคริปโตได้ออกมาประกาศว่า ลูกค้าจะสามารถถอนเงินได้เพียง 90% ของยอดเงินคงเหลือในบัญชีของลูกค้า เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐโลกในปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 7 มกราคม บริษัท Wyre ได้ออกนโยบายการถอนเงินเพื่อลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด และรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นไปในเวลาเดียวกัน โดยบริษัทเสริมว่าขีดกำจัดการถอนเงินในจะเปลี่ยนไปในแต่ละวันขึ้นอยู่กับเงินที่มีอยู่ในแต่ละวัน

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่านาย Loannis Giannaros จะลงจากตำแหน่ง CEO ของบริษัท Wyre 

Wyre ต้อนรับ CEO คนใหม่

นอกจากนี้ บริษัทได้ประกาศว่าในขณะนี้นาย Loannis Giannaros CEO ของ บริษัท Wyre ได้ลงจากตำแหน่ง และนาย Stephen Cheng ซึ่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง (CRO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฏระเบียบ (CCO) จะเข้ามารับหน้าที่เป็น CEO ชั่วคราว

ในขณะเดียวกันในวันที่ 6 มกราคม บริษัท Wyre ระบุว่าทางบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐโลกในปัจจุบันและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ในโลกคริปโต ทำให้บริษัทจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อให้สามารถอยู่รอดได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

บริษัทคริปโตได้รับผลกระทบจากบริษัท Wyre

ปัญหาของบริษัท Wyre ดูเหมือนจะส่งผลกระทบจ่อบริษัทคริปโตหลายแห่งที่ใช้บริการของบริษัท และหนึ่งในนั้นก็คือบริษัท Topps ซึ่งในตอนนี้กำลังประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ อยู่

โดยทาง Topps ได้ระงับการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ NFT ชั่วคราวในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

“เรากำลังระงับการทำธุกรรมบนร้านค้าและแพลตฟอร์มซื้อขายชั่วคราว แต่คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคอลเลกชันของคุณยังคงปลอดภัยดี”

ก่อนหน้านี้ธนาคารคริปโต Juno ได้แนะนำให้ลูกค้าถอนสินทรัพย์ดิจิทัลออกไปดูแลด้วยตัวเองหรือขายสินทรัพย์ออกไปเนื่องจากความไม่แน่นอนของบริษัทคริปโต และมาตรการดังกล่าวก็เหมือนจะสมเหตุสมผลหลังจากการเคลื่อนไหวล่าสุดของบริษัท Wyre

นอกจากนี้ แพลตฟอร์ม MetaMask ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มกระเป๋าคริปโตอันดับต้น ๆ ได้ยุติการรองรับบริการของบริษัท Wyre เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ ของบริษัท 

MetaMask ได้ลบตัวเลือกจากชำระเงินออกไปจากแอพมือถือและกำลังจะลบออกจากส่วนขยายของเว็บเบราว์เซอร์ โดยทาง MetaMask ได้แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ตัวเลือกชำระเงินอื่น ๆ แทน เช่น Transak, MoonPay และ Sardine
Source: BeinCrypto