<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือนว่าอาจเกิดการเทขายครั้งใหญ่เมื่อ Mt.Gox เริ่มคืน Bitcoin ให้ลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
นักวิเคราะห์ crypto ที่เป็นที่ติดตามอย่างแพร่หลายกำลังเตือนโรงเตือนเหตุการณ์สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจทำให้เกิดเหตุการณ์เทขาย  <a href="https://siamblockchain.com/bitcoin-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%ad-%e0%b8%ad%e0%b8%b0%e0%b9%84%e0%b8%a3/"  class="lar_link lar_link_outgoing" data-linkid="34385" data-postid="124011"  title="Bitcoin คืออะไร"  rel="nofollow" target="_self" >Bitcoin</a> (<a href="https://dailyhodl.com/currencies/bitcoin/">BTC</a>) อีกครั้ง

ในเซสชั่นของการวิเคราะห์ Nicholas Merton โฮสต์ของช่อง DataDash บอกกับผู้ติดตามบน YouTube กว่า 512,000 คนของเขาว่าแรงเทขายอย่างมหาศาลจากการที่ Mt.Gox เริ่มแจกจ่าย Bitcoin ที่ยังติดค้างกลับคืนแก่ลูกค้า

“มีคำถามที่เราต้องถามเกี่ยวกับเรื่อง Mt. Gox ที่อาจจะทำให้ราคาของ BTC ลดลงหรือไม่หรือพูดให้เจาะจงกว่านั้นก็คืออาจเกิดการโยกย้าย Bitcoin ที่ผู้ใช้รอคอยมานานหรือไม่”

“โดย BTC เหล่านี้จะกลับไปยังผู้ถือเดิมและอาจนำมาซึ่งแรงกดดันในการเทขายจากผู้ถือเหล่านั้นเมื่อพวกเขาสามารถเข้าถึง Bitcoin ของพวกเขาได้ในที่สุด”

“คำถามที่ 2 คือการเทขายจะทำให้ Bitcoin ถึงจุดต่ำสุดหรือไม่เพราะอย่างที่เราเห็นในช่วงตลาดกระทิงครั้งล่าสุดนั้น (BTC ที่อยู่ในการถือครองของ Mt.Gox) ยังลดลงได้ไม่ถึงครึ่งหนึ่งด้วยซ้ำ”

“จำนวน Bitcoin ที่อยู่ใน Mt.Gox ลดลงจากประมาณ 200,000 เหลือ 137,000 BTC หากเราเห็นแรงเทขายในลักษณะนี้หรือในกรณีที่เกิดการโอนย้าย Bitcoin เข้าสู่ตลาดเปิดสิ่งเหล่านี้จะมีความหมายต่อราคา Bitcoin อย่างไร”

Mt. Gox นั้นคือเว็บเทรด crypto ที่ล่มสลายไปแล้วซึ่งอยู่ในญี่ปุ่น Mt.Gox ล้มละลายในปี 2014 หลังจากที่ถูกแฮ็กโดยในเดือนกรกฎาคม 2022 มีการประกาศว่าพวกเขาจะคืน Bitcoin ให้แก่ลูกค้าเดิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการล้มละลาย

Merten กล่าวว่าการแจกจ่าย BTC คืนให้กับลูกค้าเก่าของ Mt. Gox อาจเป็นแหล่งสภาพคล่องขั้นเยี่ยมให้เกิดการเทขายมหาศาล

ที่มา : DailyHodl