<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดีดกลับมายืนเหนือ 17,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังนักลงทุนคาดเฟดอาจจะชะลอขึ้นดอกเบี้ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา  Bitcoin ดีดกลับมายืนเหนือ 17,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐชะลอตัวนับตั้งแต่วันศุกร์ ชี้ให้เห็นว่าเงินเฟ้อสหรัฐฯจะลดลง

กราฟ Bitcoin ใน TF รายหนึ่งชั่วโมงได้เห็นแท่งเทียนสีเขียวสดใสอีกครั้งหนึ่งในเช้าวันนี้ หลังจากการประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ออกมาสูงกว่าคาดไว้ ขณะที่ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยออกมาต่ำกว่าประมาณการ ทำให้นักลงทุนคาดว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้เฟดชะลอความร้อนแรงของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

ในสัปดาห์นี้ตลาดไม่ว่าจะตลาดหุ้นสหรัฐฯ หรือ ตลาดคริปโตก็คงให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลข Consumer price inflation ในวันพฤหัสนี้อย่างไม่กระพริบตา และยังให้ความสนใจกับการประกาศผลประกอบการภาคเอกชนที่จะเริ่มทยอยประกาศตามออกมา 

ในสัปดาห์นี้ เทิศทางนโยบายการเงินของเฟด ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญต่อตลาดคริปโต โดยเราต้องติดตาม รายงานเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ และ ถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด โดยเฉพาะประธานเฟด นายเจอโรม พาวเวลล์ อย่างใกล้ชิด

โดยตลาดประเมินว่า อัตราเงินเฟ้อทั่วไป อาจชะลอลงสู่ระดับ 6.5% จากระดับ 7.1% ในเดือนก่อนหน้า ตามการปรับตัวลดลงของราคาพลังงาน, ปัญหา Supply Chain ที่คลี่คลายลง รวมถึงการปรับตัวลดลงต่อเนื่องของราคาสินค้าและบริการหลายรายการตามการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ดี นักลงทุนกำลังรอประเมินแนวโน้มการปรับนโยบายการเงินของเฟด ผ่านถ้อยแถลงของบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด โดยเฉพาะ ประธานเฟด Jerome Powell ซึ่งหลายคนมองว่า หากในช่วงนี้ ตลาดการเงินเปิดรับความเสี่ยง (Risk-On) จากความหวังว่าเฟดจะชะลอการขึ้นดอกเบี้ย บรรดาเจ้าหน้าที่เฟดก็อาจพยายามปรับลดความคาดหวังดังกล่าวของนักลงทุน ด้วยการส่งสัญญาณย้ำจุดยืนว่า เฟดจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องและอาจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในระดับสูงจนกว่าเฟดจะคุมปัญหาเงินเฟ้อได้สำเร็จ ซึ่งเราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ 17,200 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 1 % ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Tradingview

ที่อยู่ : pptvhd36