<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ออกมากล่าวหลังราคา ADA พุ่งอย่างรุนแรง “รอตัวอัพเกรด 1694 ได้เลยและจะว้าวกว่านี้อีก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Cardano หรือ ADA จั่วหัวในสัปดาห์ที่ 2 ของปีใหม่นี้โดยการปรับตัวขึ้นเกือบ 10% นี่เป็นการเติบโตขึ้นของราคาติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของ ADA หลังจากปรับตัวลงมาเป็นเวลากว่าหลายเดือนก่อนหน้านี้ โดยรวมแล้วราคาของ ADA เพิ่มขึ้นเกือบ 30% ตั้งแต่ต้นปี 2023

Charles Hoskinson ได้ตอบโต้ต่อข่าวที่แพร่อยู่ในหมู่ชุมชน Cardano ด้วยการที่เขาแนะนำให้รอการดำเนินการตามข้อเสนอการปรับปรุงเครือข่าย (CIP-1694) ตามที่ Charles ได้กล่าวนวัตกรรมนี้จะ “ปลดล็อก” ชุมชนและผู้คนนับล้านให้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อนำการเติบโตและประโยชน์ใช้สอยมาสู่เครือข่าย

ยุคแห่งการแจ้งเกิด

ข้อเสนอการปรับปรุงเครือข่าย CIP-1694 นั้นเป็นข้อเสนอเพื่อปูทางเข้าสู่เฟส Voltaire ซึ่งเป็นชื่อของนักปรัชญาชาวฝรั่งเศสที่ซ่อนระบบการโหวตและคลังที่ควรจะทำให้ Cardano เป็นบล็อกเชนที่ยั่งยืนในตัวเองและเป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์

เฟสที่ 5 ซึ่งเป็นเฟสสุดท้ายนี้ของการพัฒนาเครือข่ายตาม roadmap ของ Cardano ดังที่ Charles กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Voltaire จะแสดงให้ทั้งอุตสาหกรรมคริปโตได้เห็นว่าการจัดการบล็อกเชนในแบบ decentralized นั้นทำได้อย่างไร “เช่นเดียวกับที่เราทำกับการ stake” Charles กล่าวพร้อมกับทำการท้าทาย

เหตุการณ์สำคัญที่เกิดกับ Cardano ก่อนหน้านี้คือการอัพเกรด Vasil hard fork โดยการอัพเกรดเครือข่ายครั้งใหญ่นี้ประสบความสำเร็จเมื่อปลายเดือนกันยายน แต่ราคาของ ADA แทบจะไม่ตอบสนองต่อการอัพเกรดนี้แต่อย่างใด

ที่มา : U.Today