<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่อง 5 โปรเจกต์ Crypto ที่อาจแจก Airdrop มูลค่าหลักแสน !!! ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นแล้วว่ามีโปรเจกต์หลายโปรเจกต์ที่ได้ทำการกระหน่ำแจกเหรียญ Airdrop กันยกใหญ่ ทำเอาใครหลายคนได้รับเงินหลักหมื่นหลักแสนกันไปถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น Hashflow , Apetos และโปรเจกต์อื่น ๆ มากมาย

Airdrop เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ทางแพลตฟอร์มต่าง ๆ จัดขึ้นเพื่อจูงใจให้อาสาสมัครจากชุมชนคริปโตที่มีเวลาว่างและมีความสนใจได้เข้ามาทดลองฟีเจอร์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม โดยรางวัล Airdrop อาจได้รับเป็นโทเค็นของโปรเจกต์หรือ NFT 

และในวันนี้เอง ทาง Siam Blockchain ก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำ 5 โปรเจกต์คริปโตที่คาดว่าจะมีการแจก Airdrop มูลค่าหลักแสนบาทให้เพื่อน ๆ ได้ร่วมลุ้นกันในปีนี้ 

DOSI

แพลตฟอร์มตลาด NFT จาก LINE NEXT Inc. ที่ทำการแจก NFT มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัว ด้วยการแจก NFT มูลค่าหลักล้านบาทอย่าง Bored Ape Yacht Club ไปเมื่อปีที่แล้ว และในรอบล่าสุดผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม Weekly Adventure ของ Dosi ยังสามารถมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับ NFT ชื่อดังอย่าง CryptoPunks อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคอลเลกชัน NFT ที่คนในแวดวง NFT รู้จักกันดี  

DOSI จัดกิจกรรมแจก Airdrop มูลค่าสูงกันทุกสัปดาห์ ทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นอีกแพลตฟอร์มที่น่าสนใจ สมัครง่าย และมีความน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ DOSI ยังมีแผนที่จะเปิดตัว Metaverse ในชื่อ DOSI Land ซึ่งต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคตว่าจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร

ฟีเจอร์ “Bridge” ของ Metamask

Metamask แพลตฟอร์มกระเป๋าเงิน Crypto ยอดนิยมได้เปิดตัวฟีเจอร์ Bridge ไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วเพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเหรียญ Crypto

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันจากเว็บไซต์ของ Metamask ว่าจะมีการแจก Airdrop อย่างเป็นทางการหรือไม่ แต่การเปิดตัว MASK หรือ MM โทเค็นประจำแพลตฟอร์มก็มีความเป็นไปได้สูงว่า Matamask อาจทำการแจกโทเค็นนี้เป็น Airdrop ในอนาคต

Layer3

Layer3 แพลตฟอร์มอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้เทคโนโลยี Web3 ได้จัดกิจกรรมตามล่าหา Airdrop เช่นกันในชื่อ Bounties ที่ทำการแจก NFT บนเครือข่าย Polygon โดยในการเข้าร่วมนั้น ผู้เข้าร่วมจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ ที่ทางแพลตฟอร์มกำหนดเพื่อรับ NFT ชิ้นนั้น ๆ และมีข่าวบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่าในภายภาคหน้า Layer3 อาจจะมีการสร้างเหรียญของตัวเองเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วม ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไป

LayerZero

โปรโตคอลที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างเชนต่าง ๆ ก็ได้มีการแจก Airdrop เช่นกัน โดยแจกในรูปแบบของ ZRO โทเค็นประจำโปรโตคอล ผู้ใดที่สนใจสามารถรับ Airdrop ได้ผ่าน Stargate Finance แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย LayerZero

นอกจากนี้ในส่วนของ Stargate Finance ก็มีแนวโน้มว่าจะทำการแจก Airdrop และรางวัลอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่สายล่า Airdrop ไม่ควรพลาด

Sei Network

เครือข่ายบล็อกเชน Layer-1 ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเทรดโดยเฉพาะนี้ อนุญาตให้เราทำการขุด NFT ได้ 1 ครั้งต่อการทำธุรกรรม 10 ธุรกรรม

Airdrop ของโปรเจกต์นี้ได้ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ ดังนั้นเราจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเสียแรงเข้าร่วมแพลตฟอร์มให้เหนื่อยฟรี ๆ เพราะมีการการันตีว่าจะได้รับ Airdrop อย่างแน่นอน

แม้ตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ในสภาวะตลาดหมี โดยเฉพาะในปีที่แล้วที่เกิดวิกฤตครั้งใหญ่ขึ้นตลอดปี แต่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ยังคงมีการแจก Airdrop เพื่อดึงดูดคนเข้าสู่วงการเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมให้เติบโตต่อไปยิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต

อ้างอิง: