<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DEX ชื่อดัง “GMX” เสนอเปิดตัวบน BNB Chain หวังแก้ปัญหาธุรกรรมแออัดและความเร็วในการทำธุรกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ GMX ที่เริ่มต้นเปิดใช้งานครั้งแรกบน Arbitrum เพิ่งเสนอเปิดตัวใน Binance Smart Chain ( BNB) ซึ่งจากข้อมูลของ GMX ความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์ร่วมกันสำหรับทั้ง GMX และ Binance

ตามที่รายงานโดย Santiment ระบุว่า การเปิดตัว GMX บนเชน BNB จะสามารถช่วยจัดการกับจำนวนธุรกรรมและปัญหาเรื่องความเร็วที่ลดลงของ Binance 

ความเร็วที่ลดลงบ่งชี้ว่า ความถี่ของการโอนย้าย BNB ระหว่าง Address กำลังลดน้อยลง ซึ่งนี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึง การลดลงของกิจกรรมโดยรวมในเครือข่าย 

ทั้งนี้กิจกรรมที่ลดลงอาจเกิดจากการใช้งาน dApp ที่ซบเซา จากข้อมูลของ Dapp Radar พบว่า DEX ยอดนิยม เช่น PancakeSwap และ Hooked มีจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานเฉพาะในเครือข่ายลดลงอย่างมากเห็นได้จากจำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานเฉพาะสำหรับ Hooked ที่ลดลงถึง 47.26% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในทางกลับกัน จำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานเฉพาะบน PancakeSwap ลดลง 25.26% นอกจากนี้ ปริมาณซื้อขายบน dApp ยังลดลง 56.04% ในช่วงเวลาเดียวกัน

แม้ว่ากิจกรรม dApp ในเครือข่าย BNB จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ BNB ก็ยังสามารถเติบโตได้ในแง่ของ TVL

จากข้อมูลที่ได้รับจาก DeFiLlama พบว่า TVL ของ BNB เพิ่มขึ้นจาก 4.13 พันล้านดอลลาร์เป็น 4.23 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่า TVL จะเติบโตขึ้นตาม BNB แต่รายได้ของ BNB ก็ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

รายรับของ BNB ลดลง 33% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ TVL อยู่ที่ 5.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

กิจกรรมบนเครือข่าย

แม้ว่ารายได้ที่สร้างจากกิจกรรม BNB จะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับราคาโทเค็น BNB ก็เรียกได้ว่าอยู่ในเชิงบวก

ตัวอย่างเช่น ความผันผวนที่ลดลงของ BNB ในตลาดอาจดึงดูดใจนักลงทุนที่กำลังมองหาสินทรัพย์ที่มีเสถียรภาพมากขึ้นในการลงทุน

ในช่วงเวลาที่มีความผันผวนต่ำ นักลงทุนอาจรู้สึกสบายใจมากขึ้นในการถือครองสินทรัพย์ของตนเป็นระยะเวลานานขึ้น เนื่องจากมีโอกาสน้อยที่จะเกิดความผันผวนของราคาอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตามมีการลดลงของส่วนแบ่งตลาด ซึ่งสังเกตได้ตามข้อมูล Messari นี่อาจเป็นข้อกังวลสำหรับนักลงทุนบางส่วน เนื่องจากมีการแนะนำว่า BNB อาจสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

ในขณะที่เขียน BNB มีการซื้อขายอยู่ที่ 278.35 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดปัจจุบันอยู่ที่ 4.88%

ที่มา : ambcrypto