<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Logan Paul ยูทูปเบอร์ชื่อดังกล่าวว่า “เกม NFT ของเขาไม่ใช่ Scam” แต่แค่พลาดจ้าง  Scam มาพัฒนาเกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Logan Paul อินฟลูเอนเซอร์แห่งโลกโซเชียล ออกมาปกป้อง CryptoZoo เกม NFT ของเขาเอง หลังจาก Stephen “Coffeezilla” Findeisen ยูทูปเบอร์คนหนึ่งที่ได้ทำการแฉโปรเจกต์ NFT ของ Paul ว่าเข้าข่ายเป็น Scam โดยอัพโหลดวีดีโอตั้งข้อสังเกต CryptoZoo ที่เต็มไปด้วย scam เมื่อเดือนที่แล้ว

CryptoZoo ได้โฆษณาว่าเป็น “เกมที่สนุกสนานซึ่งสามารถช่วยทำให้คุณได้รับเงินจากการเล่นเกม” โดยรายได้ของผู้เล่นจะมาจากการผสมและฟัก “ไข่” NFT อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชันนี้ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้จากการ “อยู่ระหว่างการอัปเกรดโครงสร้างพื้นฐานหลักของระบบนิเวศ”

Logan Paul ได้ปรึกษาทนายความ และเผยแพร่วีดีโอตอบโต้ Stephen Findeisen พร้อมทั้งกล่าวหาเขาว่า ทำการเผยแพร่ข่าวลือโดยไม่มีการวิจัยข้อมูลมาอย่างพอเพียง

Logan Paul กล่าวว่า เขาแค่พลาดจ้าง scammer มาเป็นผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน ซึ่งหลังจากนั้นก็ทำการหลอกลวงนักลงทุน Paul ได้เรียกคนกลุ่มนี้ว่า “พวกผู้เล่นที่ไม่หวังดี” กลุ่มคนที่อาจจะตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจทำการขโมยเงินหลายล้านดอลลาร์จากนักลงทุนตามที่เขากล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม Paul กล่าวว่าตอนนี้เขาได้ถูกไล่ออกพวกคนเหล่านี้ออกไปแล้ว

เขาได้ทำการกล่าวโทษทีมพัฒนา CryptoZoo ของเขา โดยกล่าวว่า “นั่นคือสิ่งที่ผมได้รับเป็นการตอบแทนจากความเชื่อใจ”

เขายังได้กล่าวด้วยว่า ตัวเขาและ Jeff Levin ผู้จัดการแอปพลิเคชัน “ไม่ได้สร้างรายได้หรือทำกำไรจาก CryptoZoo ที่จริงแล้ว พวกเราขาดทุนเงินไปเพื่อสร้างมันขึ้นมาด้วยซ้ำ” แสดงให้เห็นว่าตัวเขานั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ เนื่องจากเขาไม่ได้ตั้งใจจ้างนักต้มตุ๋นเพื่อหลอกเอาเงินของนักเล่นเกมหรือนักลงทุุน

ในขณะเดียวกัน Stephen Findeisen กล่าวกับ Kotaku ว่า “ความจริงที่ว่า Logan Paul กล่าวหาผมแทนที่จะเป็นอาชญากรหรือนักต้มตุ๋นที่เขาจ้างมา สิ่งนี้ก็บ่งบอกได้ทุกอย่างแล้ว” เขากล่าว “เขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีคำขอโทษ เขาแค่ต้องการปกป้องชื่อเสียงของเขาเท่านั้นเอง”

ที่มา: Futurism