<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอนเหรียญ MATIC มูลค่าเกือบ 268 ล้านบาทไปยังเว็บเทรด Binance นักเทรดหวั่นโดนทุบราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเหรียญ MATIC จะให้ผลตอบแทนที่สูงเป็นพิเศษ เนื่องจากเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากจากแรงซื้อของเจ้ามือและนักลงทุนรายใหญ่

ธุรกรรมขนาดใหญ่ที่น่าจับตามองที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ คือ การที่เจ้ามือนิรนามรายหนึ่งได้โอนเหรียญ MATIC มูลค่าเกือบ 8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 268 ล้านบาทไปยังกระดานเทรดอันดับหนึ่งอย่าง Binance

ข้อมูล on-chain แสดงให้เห็นว่า เจ้ามือรายดังกล่าวได้สะสมเหรียญ MATIC มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีราคารับเฉลี่ยอยู่ที่ 1.16 ดอลลาร์ต่อเหรียญ จนเจ้ามือรายนี้ถือเหรียญดังกล่าวจำนวนมากถึง 153.4 ล้าน MATIC

ล่าสุด บัญชี Twitter ที่จับตามองการทำธุรกรรมของเจ้ามือคริปโตได้พบเห็นการทำธุรกรรมดังกล่าว เพื่อให้ทุกคนได้ทราบถึงการโอนเหรียญจำนวนมากไปยังเว็บเทรด Binance ซึ่งการธุรกรรมลักษณะนี้โดยทั่วไปแล้วมักมีจุดประสงค์เพื่อการเทขาย ดังนั้นธุรกรรมดังกล่าวจึงทำให้นักเทรดส่วนใหญ่กังวลว่า การเทขายครั้งใหญ่ของ Matic อาจกำลังจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการโอนเหรียญ MATIC จำนวนมากไปยัง Binance นั้นจะเป็นการโอนโดยมีเจตนาที่จะขายหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะมีเหตุผลอื่นนอกจากว่าเจ้ามือรายนี้ตัดสินใจที่จะเพิ่มทุนใน Position บน Binance

ราคาของเหรียญ MATIC ไม่ได้ขยับลงหลังจากการทำธุรกรรมดังกล่าว แม้ว่าในขณะนี้จะมีแรงขายสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม โดยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาราคาเหรียญ MATIC มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 13% ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับตลาดอื่น ๆ

ทั้งนี้ปริมาณการซื้อขายรายวันในปัจจุบันของเหรียญ MATIC อยู่ที่ 350 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยถือเป็นปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น 10 ล้านดอลลาร์

ที่มา: u.today